'Thần đồng' Thái Sung viết tâm thư

09:45 Chủ nhật 02/11/2014

'Đừng kỳ vọng về Thái Sung quá nhiều để rồi các bạn thất vọng. Hãy để cho Sung chơi bóng một cách thoải mái nhất'.

Sau khi bất ngờ được dư luận và báo chí nhắc tới nhiều, cầu thủ từng được mệnh danh “thần đồng bóng đá” Thái Sung lên tiếng vì quá mệt mỏi. Anh mong muốn người hâm mộ, giới chuyên môn hãy để anh thi đấu “như một cầu thủ bình thường”. Tâm thư của anh đăng trên trang Facebook cá nhân và nhanh chóng nhận rất nhiều chia sẻ, động viên.

Thái Sung mệt mỏi vì những áp lực anh bất ngờ gặp phải. Ảnh: Bongdaplus.

“Chào các bạn, tôi là Thái Sung. Thời gian qua Sung mệt mỏi và suy nghĩ rất nhiều. Nhiều lúc Sung nghĩ đơn giản rằng Sung chỉ muốn là một người bình thường để chơi bóng, chơi với niềm đam mê của mình, đá chính hay dự bị cũng chẳng sao, chỉ cần vui vẻ là được”.

Anh thừa nhận, bản thân không muốn rơi vào hoàn cảnh được nhắc đến quá nhiều và gọi anh là “thần đồng” như hiện nay. “Không biết sao mấy ngày này báo chí viết về Sung nhiều quá. Sung cảm thấy không thoải mái chút nào hết. Sung nói thật Sung không phải là thần đồng hay thần tài gì cả. Sung chỉ là một cầu thủ bình thường, có khát khao chơi bóng từ nhỏ. Sung chỉ hơn các cầu thủ khác là may mắn được đi đào tạo ở nước ngoài, một môi trường tốt hơn đã giúp Sung cải thiện về mặt chuyên môn cũng như đạo đức con người rất nhiều”, Sung viết trong tâm thư.

Cầu thủ này chỉ mong muốn được thoải mái chơi bóng thay vì gánh thêm rất nhiều áp lực như hiện tại. “Các bạn hãy nghe Sung nói. Đừng kỳ vọng về Sung quá nhiều để rồi các bạn thất vọng về Sung. Hãy để cho Sung chơi bóng một cách thoải mái nhất, Sung sẽ cố gắng từng từng ngày, với 200% sức lực của mình, 200% tinh thần của mình để hướng đến đỉnh cao nhất. Sung mong các bạn hiểu tâm trang của Sung lúc này và thử đặt hoàn cảnh của bạn vào Sung lúc này, không thoải mái chút nào cả. Sung cảm ơn tất cả mọi người đã động viên và theo dõi Sung suốt thời gian vừa qua. Cảm ơn các bạn nhiều lắm”.

Thái Sung từng được gọi là “thần đồng bóng đá Việt Nam” hay “Messi Việt Nam” sau khi được Học viện Aspire cấp học bổng ba năm. Học viện Aspire ở Qatar hoạt động phi lợi nhuận, đào tạo miễn phí và không có ràng buộc gì với các học viên.

Để có suất học bổng này, Thái Sung vượt qua 27.000 thí sinh trong nước và 40 thí sinh quốc tế. Trong quá trình học ba năm tại đây (2009-2012), anh cùng các đồng đội thi đấu thành công khá nhiều giải đấu trẻ. Tại giải đấu ở châu Âu, sau màn trình diễn xuất sắc, cầu thủ Việt được CLB Sporting Lisbon mời về đầu quân cho đội trẻ. Tuy nhiên, anh không thể đi bởi vướng hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Về nước năm 2012, Thái Sung có nhiều cơ hội ở U19 Việt Nam, CLB Đà Nẵng nhưng anh chưa thể hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình như kỳ vọng. Có lúc, tiền vệ công này phải xuống chơi cho đội hạng Nhì Kon Tum đầu năm 2014.

Chơi khá tốt ở vòng chung kết U21 quốc gia, anh được chọn vào U21 báo Thanh Niên dự giải quốc tế. Tuy nhiên, anh chỉ có 10 phút ra sân. Thời gian còn lại, người hâm mộ thấy anh chủ yếu ướp lạnh nước, bơm bóng cho các đồng đội. Điều này khiến dư luận lên tiếng thông cảm cho anh và mong muốn Đà Nẵng xem xét lại tài năng của Thái Sung.

Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng bầu Đức nên mua Thái Sung về thi đấu bên cạnh Công Phượng và các đồng đội. Ý kiến này được phía CLB HAGL bác bỏ bởi họ cho rằng hàng tiền vệ của HAGL đã quá chật chội với nhiều tên tuổi khác.

Thái Sung muốn khép lại những ngày mệt mỏi vừa qua để hướng đến những mục tiêu trước mắt. Đó là tìm cách thích nghi với bóng đá Việt Nam, khẳng định bản thân mình hoặc sẽ bị đào thải như không ít các tài năng “sao mai” một thời của bóng đá Việt Nam.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục