Thần đồng 16 tuổi của HAGL dưới lời kể của HLV

18:18 Thứ năm 26/09/2024

Trần Gia Bảo là cái tên gây ấn tượng trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai dù mới chỉ có 1 lần ra sân ở mùa giải 2024/25.

Hoàng Anh Gia Lai đang bay cao ở V-League 2024/25 với 2 trận toàn thắng và đứng đầu bảng xếp hạng. Trong số những cái tên gây ấn tượng ở đội bóng phố núi mùa này, chàng cầu thủ tuổi teen, Trần Gia Bảo được đặc biệt quan tâm.

Không chỉ là bàn thắng ở ngày ra mắt trong chiến thắng đậm đà 4-0 trước Quảng Nam, mà còn là tuổi đời rất trẻ, sinh năm 2008. Tài năng khoác áo số 16 được kỳ vọng sẽ nối bước những đàn anh như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh ghi dấu ấn trên các đội tuyển Việt Nam trong tương lai không xa.

Trần Gia Bảo đang có một tương lai hứa hẹn tại HAGL. Ảnh: VPF.

Không chỉ tài năng, trong mắt nhiều huấn luyện viên từng dẫn dắt Trần Gia Bảo ở các đội trẻ, chàng cầu thủ sinh năm 2008 còn là người rất lễ phép và có tố chất thủ lĩnh từ sớm.

Bảo là mẫu thủ lĩnh có thể truyền lửa cho đồng đội. Em ấy thường xuyên động viên, lo lắng cho đồng đội khi bị đau. Song song với tình cảm, Bảo đá máu lửa, quan sát tốt. Có thời điểm một số cầu thủ bị tâm lý khi đối phương chơi rát và lấn lướt, Bảo chính là người động viên để vực dậy tinh thần đồng đội,” Báo Công An Nhân Dân dẫn lời HLV Lê Thành An, người có quãng thời gian dẫn dắt Gia Bảo ở tuyến trẻ HAGL.

Trong khi đó HLV Trịnh Duy Quang cho biết:Bảo ngoan ngoãn, lễ phép với tất cả mọi người.”

“Gặp ai, Bảo cũng chào. Còn khi ra sân tập hay thi đấu, em đều là người rất kỷ luật, cố gắng,” người gắn bó với Gia Bảo khi vừa vào học viện HAGL năm 11 tuổi nói thêm.

Nói về mình sau bàn thắng ở trận ra quân của HAGL tại V-League 2024/25, cầu thủ năm nay mới 16 tuổi chia sẻ: “Em cảm thấy vui và hạnh phúc. Lời đầu tiên em xin cảm ơn các anh, các thầy trong BHL trong thời gian qua đã hỗ trợ em rất nhiều, nhắc nhở và giúp đỡ em. Khi ra sân ở trận đấu này, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em sẽ cố gắng tập luyện hết sức có thể. Đây là bước đệm để em cố gắng hơn nữa khả năng của em.”

Lê Quốc Quân | 18:18 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục