Tham vọng của Swansea

13:58 Thứ hai 20/08/2012

Sau khi để mất vị HLV có nhiều ảnh hưởng Brendan Rodgers lẫn tiền vệ Joe Allen vào tay Liverpool, nhiều người cho rằng Swansea sẽ rơi vào thế bất ổn, thậm chí gặp khó khăn trong mùa này. Thế nhưng, sau chiến thắng “5 sao” ngay trên sân của QPR, bất kỳ người hâm mộ nào của Swansea cũng đều khẳng định rằng tình huống đó sẽ không xảy ra.

HLV Michael Laudrup (áo trắng) và các cộng sự thể hiện niềm vui tột cùng trong trận Swansea thắng QPR 5-0

Các HLV và những cầu thủ ngôi sao ra đi tìm bến đỗ mới đã trở thành chuyện thường thấy trong những mùa giải gần đây của Swansea, nhưng Chủ tịch Huw Jenkins và bản thân CLB đều biết rằng họ luôn có được sự ổn định.

Tiếp tục đường hướng đã vạch ra

Dù để mất 3 vị HLV trong 5 năm qua nhưng Swansea vẫn từng bước nâng bậc xếp hạng của mình qua từng mùa giải. HLV Brendan Rodgers vừa ra đi và ông Michael Laudrup đã kế nhiệm chiếc ghế nóng với mục tiêu tiếp tục giữ vững đường hướng phát triển của Swansea.

Vị HLV người Đan Mạch đã tìm kiếm những gương mặt mới từ nước ngoài, và những bản hợp đồng mà ông vừa ký tỏ ra khá ấn tượng. Chico Flores đến để thay thế Steven Caulker, tiền vệ người Hà Lan Jonathan De Guzman góp mặt với bản hợp đồng cho mượn một năm từ Villarreal và cầu thủ sáng giá Michu đã gia nhập đội bóng từ CLB Rayo Vallecano. Swansea hy vọng cầu thủ này sẽ mang lại những bàn thắng quyết định như Gylfi Sigurdsson từng làm ở nửa sau mùa trước. Và họ đã không phải chờ đợi quá lâu bởi Michu đã lập ngay cú đúp để mở đầu cho chiến thắng 5-0 của Swansea trước QPR trong ngày khởi đầu mùa bóng mới.

Cầu thủ đáng theo dõi

Mùa trước, phải mất một thời gian Danny Graham mới bắt đầu tìm được mành lưới của đối phương, nhưng khi đã giải tỏa cơn khát thì anh “kéo” thêm 13 bàn thắng nữa. Graham thi đấu sắc sảo trong suốt mùa giải và đã ghi 5 bàn trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa bóng mới - 2 bàn trong trận gặp Stuttgart và cú hat-trick trong trận gặp Blackpool.

Anh cũng đã có mối quan hệ hỗ trợ ăn ý với gương mặt mới Michu, cầu thủ cũng rất đáng để mong đợi. Bên cạnh việc săn bàn, Graham cũng là hình tượng đẹp của Swansea trong lòng người hâm mộ vì phong cách thi đấu không có tính cá nhân ích kỷ và rất nỗ lực trong việc dâng lên tấn công. HLV Laudrup hy vọng anh có thể cán mốc 20 bàn thắng trong mùa này và các CĐV cũng đang mong đợi điều đó.

Cầu thủ nên bán đi

Dù Scott Sinclair lập được cú hat-trick trên sân Wembey để giúp CLB của mình thăng hạng, ghi 8 bàn trong mùa trước và có sự liên hệ với Man City, nhưng Swansea nên để cho cầu thủ này ra đi nếu Man City chịu trả 5,5 triệu bảng.

Ngoài những bàn thắng ở mùa trước Sinclair chỉ chơi bóng với phong độ trung bình. Khó mà chịu đựng thêm một mùa giải nữa khi mà cầu thủ này lại tiếp tục băng lên từ cánh trái rồi để mất bóng. Sinclair là hiện thân cho sự thất bại ở mùa trước. Với số tiền 15 triệu bảng vừa nhận được từ Liverpool, có lẽ còn nhiều tiền vệ cánh khác xứng đáng hơn để HLV Laudrup mua về.

Thế nhưng, có lẽ người hâm mộ Swansea vẫn nhớ cách mà cầu thủ này thực hiện những quả phạt đền rất lạnh lùng. Có lẽ anh hợp với Giải hạng Nhất hơn là Premier League.

HLV Michael Laudrup

Không ai lại không mong đợi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất đến dẫn dắt đội bóng yêu thích của mình.
Là một thành viên trong “dream team” chịu ảnh hưởng lớn của HLV Johan Cruyff từ hồi còn thi đấu cho Barcelona, nhưng HLV Laudrup đã trải qua một sự nghiệp huấn luyện đầy thăng trầm trong suốt những năm ông làm việc tại các CLB Brondby, Getafe, Spartak Moscow và Mallorca. Một điều không thay đổi trong thời gian này chính là mong ước được thể hiện lối đá bóng đẹp, sử dụng nhiều đường chuyền của ông, và HLV Laudrup thậm chí đã đại tu một số đội hình mà ông nắm quyền để thực hiện lối đá đó.

Tại Swansea, HLV Laudrup sẽ không cần phải thay đổi gì nhiều để đội bóng chơi theo ý ông muốn. Nhìn vào giai đoạn trước mùa giải và trận thắng hủy diệt 5-0 trên sân của QPR hồi cuối tuần qua cùng những gì HLV Laudrup đã nói trong các cuộc phỏng vấn, có vẻ như ông sẽ tiếp tục hướng đến lối đá tấn công hơn so với một Swansea e dè trong các cú dứt điểm ở mùa trước.

Trên thị trường chuyển nhượng, HLV Laudrup trung thành với những gì ông đã biết và đã mua về 3 cầu thủ mà ông từng biết từ khi còn làm HLV ở Tây Ban Nha. Sự xuất hiện của HLV Laudrup tại Swansea đã mang lại sự sôi động, nhưng ông cần phải thu được kết quả tốt thì mới kéo dài được sự sôi động đó.

Một lần nữa, mục tiêu cuối cùng vẫn là trụ hạng, mà mục tiêu này có thể còn khó khăn hơn so với mùa trước vì mọi đối thủ đều đã biết về Swansea. Thế nhưng, cũng không thể nói rằng Swansea sẽ đối mặt với nguy cơ phải giành giật cơ hội trụ hạng trong một cuộc chiến sống còn ở cuối bảng xếp hạng. Swansea có thể đặt mục tiêu hướng đến vị trí ở giữa bảng xếp hạng và có đủ tham vọng để tìm cách lọt vào nhóm tranh chấp suất dự các Cúp châu Âu mùa tới.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục