Tham vọng của Sông Lam Nghệ An lung lay?

09:19 Thứ tư 12/02/2014

Đội bóng xứ Nghệ khởi đầu V-League 2014 với nhiều tham vọng, nhưng hiện, họ cùng Bình Dương đang là 2 nỗi thất vọng lớn nhất ở V-League cho đến nay. Họ mới được 6 điểm sau 4 trận, nhưng đặc biệt thất vọng là 2 trận thua đậm liên tiếp gần đây.

Một minh chứng cho tham vọng của SLNA là việc giữ bằng được Công Vinh ở lại, dù tiền đạo này được một đội bóng Nhật Bản “nghiến răng” chấp nhận chi 5 tỉ đồng để giúp giải phóng hợp đồng. Nhưng nay, chính Công Vinh lại đang chật vật ở SLNA, sau 4 vòng đấu, anh mới chỉ ghi được 1 bàn và thường mất hút trên sân.

HLV Nguyễn Hữu Thắng lý giải khó khăn của Công Vinh: “Năm ngoái, SLNA có nhiều cầu thủ chất lượng hơn ở mùa giải, nên Công Vinh được hỗ trợ tốt hơn. Năm nay, không chỉ thiếu người hỗ trợ, Công Vinh còn bị các đối thủ tập trung chăm sóc kỹ hơn, nên anh rất khó đá. Đó là nguyên nhân chính khiến tiền đạo của chúng tôi chơi không thực sự bùng nổ như hồi đầu V-League 2013. Nhưng việc chỉ ghi 1 bàn thắng sau 4 trận cũng không phải là vấn đề quá lớn ở Công Vinh”.

Vấn đề của SLNA mùa bóng này chính là lỗ hổng quá lớn sau sự ra đi của một loạt trụ cột như Văn Hoàn, Văn Bình, Viết Nam, đặc biệt là Trọng Hoàng...

HLV Hữu Thắng và SLNA vẫn còn nhiều việc phải làm.

Những năm trước, SLNA cũng luôn ở trong tình trạng không đủ tiềm lực tài chính để giữ chân cầu thủ, nhưng họ luôn tự tin vì có lò đào tạo dồi dào đủ để sản sinh ra những ngôi sao mới. Lần này cũng vậy. Một loạt cầu thủ 19-20 tuổi được HLV Nguyễn Hữu Thắng đôn lên đội 1 như Xuân Thắng, Thế Cường, Văn Đức, Văn Thành, Thế Nhật... Nhưng, có vẻ như những mầm non này vẫn chưa thể thích ứng kịp với môi trường khốc liệt ở V-League.

Đã thế, ngoại binh của SLNA năm nay cũng kém xa năm ngoái do phải “vơ bèo vạt tép” cũng từ lý do ít tiền. Những năm trước, hàng loạt tên tuổi ngoại binh xuất sắc đã thành danh trong màu áo đội xứ Nghệ như: Kavin, Fagan, Ansah, Abass, Hector... và... tỏa đi các CLB khác do SLNA không có tiền giữ họ.

Năm nay, SLNA cũng không giữ được ngoại binh nào từ mùa trước và phải tuyển chọn lại từ đầu. Đã có không dưới 10 tuyển thủ từ châu Phi, châu Mỹ đến thành Vinh thử việc, nhưng rốt cuộc, HLV Hữu Thắng cũng chỉ ký hợp đồng được 3 cầu thủ có mức giá chuyển nhượng ở mức “tầm tầm” 20.000 - 30.000 USD. Dĩ nhiên “tiền nào của ấy”, những ngoại binh này đôi khi còn... không bằng cầu thủ trẻ SLNA.

Chính những lý do ấy mà người ta thấy SLNA mùa này khá thất thường. Hổng ở hàng phòng ngự - do những chấn thương của Đình Đồng hay Mạnh Hùng, tuyến giữa cũng chưa ổn - do nhiều cầu thủ trẻ, trong khi Phan Như Thuật không đủ thể lực để chơi đủ 90 phút, nên Công Vinh dù rất nỗ lực cũng đơn độc ở hàng công.

Dù rằng HLV Hữu Thắng vẫn rất tự tin: “Tôi cho rằng, kết quả vừa qua của SLNA chỉ xuất phát ở phong độ các cầu thủ. Nhìn chung, SLNA vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào năng lực của các cầu thủ đội nhà. Những trận thua vừa qua là bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ rút tỉa những bài học kinh nghiệm cho bản thân để trưởng thành hơn. SLNA sẽ trở lại trong thời gian tới!”, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng với thực lực hiện nay, tham vọng của đội bóng xứ Nghệ vươn tới chức vô địch mùa này là rất khó.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục