Thăm Barca, Sir Alex nhận ra sai lầm ở Man Utd

23:51 Thứ tư 20/04/2016

Trước báo giới, HLV Sir Alex đã tiết lộ sự nuối tiếc lớn nhất của mình trong những năm tháng dẫn dắt Man Utd.

Khi còn dẫn dắt Man Utd, Sir Alex không chỉ là 1 nhà cầm quân đơn thuần mà ông còn là 1 nhà quản lý, phụ trách rất nhiều công việc khác nhau. Vai trò ấy đòi hỏi nhà cầm quân người Scotland phải sở hữu một bộ óc tài ba, sáng tạo và khoa học.

Ông đã thành công khi đưa Man Utd trở thành CLB giàu truyền thống nhất nước Anh. Tuy vậy, không phải lúc nào Sir Alex cũng hài lòng với những gì mình để lại Old Trafford.

Điều khiến ông già gân tiếc nuối nhất là định hướng sai về kiến trúc của phòng tập gym ở sân tập Carrington. Thay vì hướng ra sân tập, phòng tập thể lực của M.U lại bị bao bọc, khép kín. Sir Alex đã nhận ra sai lầm này khi viếng thăm đại bản doanh của Barcelona.

“Có một điều mà từ lâu tôi đã muốn làm ở Man Utd. Đó là việc xây dựng 1 phòng tập thể lực có mặt hướng ra sân tập. 3 năm sau khi xây dựng trung tâm Carrington, tôi đã tới Barca và nhận ra rằng chúng tôi đã sai lầm. Phòng tập thể lực của chúng tôi bị khép kín, khác của họ.

Việc xây dựng phòng tập hướng ra sân có rất nhiều ý nghĩa. Nó sẽ kích thích cầu thủ nhanh chóng rời khỏi đó, đặc biệt là những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương,” Sir Alex chia sẻ.

Sir Alex đã tiết lộ sai lầm trên của mình nhân sự kiện tới dự lễ cắt băng khánh thành trung tập luyện tập Poolfoot Farm của CLB Fleetwood, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 nước Anh.

Trung tâm luyện tập của Man Utd được chuyển từ The Cliff tới vùng Cheshire vào năm 2000 và được đặt tên là Carrington. Cho tới nay, đây vẫn được đánh giá là 1 trong những trung tâm luyện tập khoa học và bài bản nhất châu Âu.

Tổng hợp | 22:18 20/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục