Thái Sung thất sủng chưa học bài của Lee Nguyễn

18:59 Thứ bảy 01/11/2014

"Messi Việt Nam" được Qatar đào tạo và được đội trẻ Sporting Lisbon mời, thế nhưng khi về Việt Nam anh lại không tìm được chỗ đứng.

Nguyễn Thái Sung là cầu thủ duy nhất của Việt Nam nhận được học bổng đào tạo 3 năm tại học viện bóng đá danh tiếng Aspire (Qatar). Sau khi hoàn thành khóa học vào năm 2012, anh trở về thi đấu cho SHB.Đà Nẵng.

Tuy nhiên, tại đội bóng sông Hàn, Thái Sung không được các HLV tin tưởng để thể hiện tài năng của mình. Đây là việc rất đáng tiếc bởi Thái Sung từng được đội trẻ Sporting Lisbon liên hệ thử việc sau khi tỏa sáng trong đội bóng học viện Aspire.

Thái Sung từng vượt qua 27.000 đối thủ ở Việt Nam và 40 tài năng đến từ 16 quốc gia khác để được đi Qatar.

Ở SHB.Đà Nẵng, Thái Sung không thể thích ứng với lối chơi và bị chuyển xuống đội U21. Nhưng trớ trêu thay, ngay cả ở đội trẻ Thái Sung cũng chẳng thể hiện được nhiều. Cay đắng, Sung tự liên hệ và rồi đến thi đấu cho đội hạng Nhì Kon Tum để lấy lại phong độ.

Thái Sung từng được ví như "Messi Việt Nam", từng vượt qua 27.000 đối thủ ở Việt Nam và 40 tài năng đến từ 16 quốc gia khác để được đi Qatar. Nhưng hiện giờ phải làm nhiệm vụ nhặt nước bỏ vào thùng mát cho các đồng đội uống. Và Thái Sung lầm lũi làm nhiệm vụ đó trong tâm trạng buồn rầu.

"Messi Việt Nam" chia sẻ: "Em chỉ cảm thấy bực bội, khó chịu trong người khi có quá ít cơ hội thể hiện mình trong màu áo SHB.Đà Nẵng và U21 Việt Nam. Em muốn thoát ra nhưng không thể nào làm được".

Bản hợp đồng trói buộc và sự thèm khát ra trời Tây

Từ khi 15 tuổi, Thái Sung đã ký một bản hợp đồng với SHB.Đà Nẵng, tuy nhiên bản hợp đồng này do ba của Thái Sung ký. "Lúc đó ba em ký trước khi em qua Qatar mấy tháng. Em khi đó mới 15 tuổi không biết gì." - Thái Sung chia sẻ.

Ngoài ra Thái Sung cũng cho biết thêm, hầu hết những cầu thủ trẻ Ở Việt Nam này đều phải ký một bản hợp đồng như thế. Bản hợp đồng này có phải là để giữ chân cầu thủ, không muốn họ đi ra nước ngoài thi đấu?.

Ngoài ra Sung còn chia sẻ thêm: "Em không rõ thời điểm kết thúc hợp đồng, nhưng nó quy định khi hết độ tuổi đá U21 thì ký thêm 3,4 năm để cống hiến cho CLB. Tuy nhiên, lúc đó em đã 24, 25 tuổi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều nữa. Em cũng không hiểu nổi".

Không tìm được chỗ đứng trong nền bóng đá Việt Nam, Thái Sung muốn được ra nước ngoài để thể hiện tài năng.

Sau một thời gian dài chỉ ngồi ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu, lầm lũi nhặt từng chai nước bên đường pitch vào thùng đá để đồng đội uống cho mát. Thái Sung đã ước muốn được sang Bồ Đào Nha thi đấu, vì ở nơi đó em mới có thể phát huy hết tài năng của mình.

"Thật sự em rất muốn sang khoác áo Sporting Lisbon vì đó là cơ hội rất tốt cho em. Ở đội bóng Bồ Đào Nha, em có cơ hội phát triển tài năng bóng đá nên không lý gì em chọn trở về khoác áo SHB.Đà Nẵng." - Thái Sung chia sẻ.

Thế nhưng Thái Sung cũng đã hổi tiếc vì mình ký bản hợp đồng với SHB.Đà Nẵng khi còn nhỏ tuổi chưa suy nghĩ chín chắn.

"Nếu em đủ chín chắn suy nghĩ như bây giờ thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Vì còn ràng buộc với SHB.Đà Nẵng nên nếu muốn ra đi thời điểm ấy, em phải đền bù hợp đồng rất nặng. Nghĩ lại, nếu sáng suốt hơn thì khi đó em đã ký cam kết với SHB.Đà Nẵng với nội dung về cống hiến cho CLB sau 2 năm chơi bóng ở châu Âu. Chỉ cần em đá tốt 2 năm ở Lisbon, nếu có đội bóng nào muốn mua thì chắc chắn họ sẽ làm việc với SHB.Đà Nẵng." Thái Sung cho hay.

Không những thế, hiện Thái Sung đang thuộc biên chế của CLB, nếu đội bóng nào muốn mượn Thái Sung thì cũng phải thông qua ý kiến của CLB.

Lee Nguyễn - Cầu thủ gốc Việt nổi tiếng nước ngoài cũng khó đá ở Việt Nam

Không chỉ mình Thái Sung không tìm được chỗ đứng ở bóng đá Việt Nam, mà cầu thủ gốc Việt, Lee Nguyễn với tên Việt là Nguyễn Tuấn Anh cũng không thành công khi về Việt Nam thi đấu.

Cầu thủ gốc Việt - Lee Nguyễn cũng không tìm được chỗ đứng ở bóng đá Việt, nhưng lại tỏa sáng ở trời Tây.

Lee Nguyễn nổi danh từ năm 2005, sau khi tỏa sáng ở giải học sinh toàn quốc ở Mỹ. Sau đó, tiền vệ này được gọi vào đội U20 nước Mỹ và được CLB PSV chiêu mộ. Thậm chí, năm 2007, Lee Nguyễn còn được triệu tập vào ĐT Mỹ tham dự Copa America năm 2007.

Dù vậy, sau đó, tài năng trẻ này đã không thể vụt sáng. Anh thất bại trong tìm kiếm vị trí chính thức ở PSV trước khi bị đẩy sang CLB Randers (Đan Mạch).

Năm 2009, Lee Nguyễn về Việt nam khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và sau đó là Bình Dương. Tuy nhiên, anh lại không thành công trong môi trường bóng đá Việt Nam. Tới năm 2012, Lee Nguyễn trở về quê hương khoác áo New England và đã thực sự tìm lại chính mình ở CLB này.

Anh thi đấu tỏa sáng và mới nhất được đích thân HLV Jurgen Klinsmann triệu tập vào ĐTQG Mỹ chuẩn bị cho những giải đấu khó khăn trước mắt.

Lee Nguyễn đã sẵn sàng, ở tuổi 28 có những kế hoạch riêng mình để chinh phục những khán giả khó tính nước Mỹ.

Nhiếp Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục