Thái Sung đi đâu khi SHB Đà Nẵng cho 'thoát xác'?

14:38 Chủ nhật 02/11/2014

SHB.Đà Nẵng đã quyết định để Thái Sung ra đi nếu CLB nào muốn tuyển, nhưng ngay cả CLB HAGL cũng đã từ chối nhận cầu thủ này.

Ở Việt Nam phải làm công nhân đá bóng?

Nguyễn Thái Sung, từng được ví như "Messi Việt Nam", hiện ngồi băng ghế dự bị và nhặt những chai nước trên đường Pitch. "Messi Việt Nam" phải làm như thế cũng chỉ vì lối đá của cầu thủ này không hợp với bóng đá Việt Nam.

Khi về với SHB.Đà Nẵng, Thái Sung đã không thể hiện được tài năng của mình trong đội chỉ vì lạc điệu. Khi ở Qatar, Thái Sung được học cách chơi bóng có các vệ tinh đồng đều về chuyên môn chung quanh, mỗi người một nhiệm vụ.

Thái Sung biết đi đâu khi SHB.Đà Nẵng đã đồng ý chuyển nhượng cầu thủ này.

Nhưng, với bóng đá Việt, người sáng tạo cũng phải là người đánh chặn, nói cho dễ hiểu thì bóng đá Việt hay cụ thể hơn dưới trướng huấn luyện viên Phan Công Thìn và nhiều huấn luyện viên khác, cầu thủ phải đa năng và cần cù như một công nhân đá bóng.

Bóng đá Việt Nam thường chọn lối chơi dài, chuyên về phòng ngự – phản công, trong khi Thái Sung lại được đào tạo lối đá nhỏ, nhanh và dùng kỹ thuật. Vì thế, lối đá hiện đại ấy có lẽ không phù hợp với đấu pháp và tiêu chí ở Đà Nẵng.

Huấn luyện viên Phan Công Thìn, người đang dẫn dắt U21 Việt Nam ở giải U21 quốc tế tổ chức tại Cần Thơ bây giờ, ngày ấy là người dẫn dắt đội U19 Đà Nẵng đã không tiếc lời… chê Thái Sung. Ông Thìn cho rằng, Thái Sung đá cũng thường thôi lại không phù hợp với lối chơi mà Đà Nẵng xây dựng. Kết quả, Thái Sung chỉ chuyên ngồi dự bị và chẳng có mấy cơ hội thể hiện mình.

Thái Sung về đâu khi rời SHB.Đà Nẵng?

Từ khi 15 tuổi, Thái Sung đã ký một bản hợp đồng với SHB.Đà Nẵng, nếu đội bóng nào muốn mượn Thái Sung thì cũng phải thông qua ý kiến của CLB.

CLB HAGL của bầu Đức cũng không muốn nhận Thái Sung.

Nhưng sau một thời gian Thái Sung không thể hiện được bản lĩnh của mình ở SHB.Đà Nẵng, và cầu thủ này cũng muốn ra đi nhưng vẫn lo ngại bản hợp đồng. Có lẽ biết được điều này, ông Bùi Xuân Hòa - tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SHB Đà Nẵng đã cho biết sẵn sàng để Thái Sung ra đi.

“Nếu CLB nào quan tâm đến Thái Sung có thể làm việc thẳng với chúng tôi. SHB Đà Nẵng sẵn sàng để cậu ấy ra đi” - Ông Hòa cho biết.

Thế nhưng Thái Sung biết đi về đâu khi lối đá mà Thái Sung học được ở Qatar đã bị HLV Phan Công Thìn chê rằng không hợp với lối đá của Việt Nam. Hiện tại các CLB ở Việt Nam cũng chỉ có HAGL của bầu Đức là có lối chơi hợp với Thái Sung.

Thế nhưng, ngay cả CLB HAGL cũng đã lên tiếng từ chối mua Thái Sung.

Ông Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL cho biết: “Quan điểm của bầu Đức là sử dụng những cầu thủ do mình tự đào tạo, đặc biệt từ mùa bóng tới. Chỉ có một số trường hợp rất đặc biệt như Bùi Tiến Dũng (trung vệ của Viettel) là đội muốn đưa về vì có lối chơi ăn ý, phù hợp với các cầu thủ còn lại”.

Phía HAGL có những lý do rất chính đáng để không thương lượng với SHB.Đà Nẵng chiêu mộ Thái Sung.

Hiện tại, trong lứa U19 HAGL được đôn lên đá V.League mùa tới có rất nhiều cầu thủ chơi tốt ở hàng tiền vệ và có những phẩm chất tương tự Thái Sung là Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Hậu, Minh Vương. Họ thậm chí còn có 1 cầu thủ nhỏ con, kỹ thuật cá nhân cực tốt nhưng chưa được thử lửa nhiều là Lương Hoàng Nam.
Kiều Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục