Thái Sung chưa rõ tương lai ở mùa giải mới

08:38 Thứ năm 10/09/2015

Giải hạng Nhất 2015 đã khép lại nhưng “thần đồng” một thời của bóng đá Việt Nam vẫn chưa biết anh sẽ thi đấu cho CLB nào ở mùa giải 2016.

Trao đổi cùng PV, HLV trưởng CLB Hà Nội - ông Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Hợp đồng mượn Thái Sung từ CLB Đà Nẵng có thời hạn một năm. Vì vậy, khi hết mùa giải chúng tôi phải trả cậu ta về đội chủ quản.”

Nhưng khi quay về đội bóng quê hương, Thái Sung trước mắt không thể tham gia đội hình đang chinh chiến tại V.League của HLV Lê Huỳnh Đức. Vì thời hạn đăng ký, bổ sung cầu thủ giữa mùa giải đã qua từ lâu.

Cần một môi trường ổn định để phát triển nhưng sự nghiệp của Thái Sung (áo vàng) vẫn chưa hết lận đận. Ảnh: Tùng Lê.

Mặt khác, về lâu dài, khả năng Thái Sung xuất hiện tại V.League 2016 trong màu áo đội bóng sông Hàn cũng không thật sự rộng mở. Tiền vệ được đào tạo tại Học viện Aspire (Qatar) từng có khoảng thời gian được đưa lên đội một, nhưng bị đích thân HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá là không đạt yêu cầu.

Kế hoạch sử dụng anh sắp tới của CLB Đà Nẵng là giải U21 Quốc gia. Màn thể hiện của Thái Sung sẽ có ý nghĩa rất lớn tới tương lai của anh. Bởi nếu tiếp tục không đạt yêu cầu, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1994 sẽ lại bị đem cho đội khác mượn.

Ở mùa giải hạng Nhất vừa trải qua trong màu áo CLB Hà Nội, Thái Sung cũng chỉ đóng vai trò dự bị. HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá: “Thái Sung là cầu thủ rất ngoan và chấp hành tốt mọi yêu cầu của ban huấn luyện. Nhưng cậu ta chưa đủ sức cạnh tranh vị trí chính thức, dù vẫn để lại ấn tượng khá tốt mỗi khi vào sân thay người.”

Điều đó cũng có nghĩa, “thần đồng” một thời của bóng đá Việt Nam không thuộc diện được ưu tiên giữ chân (chiêu mộ) bằng mọi giá.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết thêm: “Nếu CLB Đà Nẵng không sử dụng Thái Sung, chúng tôi mới đặt vấn đề chuyển nhượng. Nhưng quyết định này chủ yếu vì tình cảm dành cho cậu ta. Ở tuổi 21, Thái Sung vẫn còn tiềm năng phát triển và cần có môi trường giúp cậu ta hoàn thiện các kỹ năng.”

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục