Thái Sung - Công Vinh và câu chuyện thời thế

09:31 Thứ tư 05/11/2014

Cách nhau 8 tuổi nhưng trong chừng mực nhất định, đây là lúc Thái Sung nên vào cuộc "chạy đua" cùng Công Vinh, học cách CV9 đã vượt khó để khẳng định giá trị...

Tâm sự mới đây, cựu danh thủ Lê Văn Phúc (biệt danh Phúc “vẩu") nói: “Nhiều người hỏi tôi, Công Vinh có so được với Văn Quyến không? Tôi bảo làm sao mà so được, Quyến hơn nhiều chứ. Mà Văn Quyến cũng đã là gì đâu so với những “đàn anh” đi trước nữa… Như Hồng Sơn, Huỳnh Đức còn không thể sánh nổi với Ba Đẻn, Cao Cường cơ mà... Mỗi con người đều có số phận cả. Nhưng sẽ rất đau nếu vì lý do gì đó mà chúng ta bỏ sót những “hạt ngọc thô” hiếm hoi” của Thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng…"

Cách đây 10 năm, trong hành trình chuẩn bị và thi đấu tại Tiger Cup 2004, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Brazil Tavares đã bị loại ngay sau vòng đấu bảng. Đau đớn hơn, đây là giải đấu mà Việt Nam là đồng chủ nhà với Malaysia. Và nhiều người còn nhớ như in cái cách chúng ta đã thua “lấm lưng trắng bụng” 0-3 trước Indonesia ngay ở “chảo lửa” Mỹ Đình.


Cái ngày ấy, chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh cứ mải miết, mải miết tập luyện nhưng luôn phải đứng sau cái bóng quá lớn của Văn Quyến. Một số thông tin cho rằng vì quá cay cú không được tin dùng ở vị trí chính thức, Vinh từng bị stress, đập giày vào đầu mình cho xả bớt bức xúc, sự ấm ức trong lòng. Thực tế, Vinh bức xúc cũng đúng bởi anh luôn chứng minh được giá trị mỗi khi được trao cơ hội vào sân. Nhưng những trận quan trọng như trận gặp Indonesia thì anh lại bị “cất” trên ghế dự bị.

Thời gian trôi đi, kể từ sau vụ tiêu cực của đội U23 tại SEA Games 2005, Văn Quyến dính vòng lao lý và Công Vinh lập tức nổi như cồn. Bàn thắng lịch sử của Vinh giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã mang lại cho anh tất cả. 6 năm qua, có thăng, có trầm nhưng Vinh luôn được ghi nhận là cầu thủ có lối chơi hiện đại, chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam. Và hơn tất cả, ngay cả những người không có thiện cảm với Vinh đều phải ghi nhận ý chí tuyệt vời của anh!

Cách nhau 8 tuổi nhưng trong chừng mực nhất định, đây là lúc Thái Sung nên vào cuộc "chạy đua" cùng Công Vinh, học cách CV9 đã vượt khó để khẳng định giá trị.

Trở lại quá khứ, mới 4 năm trước, Thái Sung được coi là một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của bóng đá sông Hàn nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Nhưng lúc này, anh lại đang dần bị coi là “đồ bỏ”. Ở đây, rõ ràng có lỗi từ chính Thái Sung. Nhìn vẻ mặt thất thần, bất mãn của Thái Sung trên sân tập là hiểu anh đã tự triệt tiêu đi tính "chiến đấu" trên sân cỏ của mình.

Chiều 3.11, HLV Mai Đức Chung – người từng dẫn dắt Thái Sung ở đội U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết giải U19 châu Á 2012 nói: “Thái Sung là một cầu thủ có kỹ thuật tốt. Chỉ tiếc thể hình cậu ta hơi hạn chế, tốc độ lại không cao nên khó thật. Thời điểm đó, tôi cũng không sử dụng cậu ta ở vị trí chính thức nhưng cũng thay ra thay vào thường xuyên. Quan điểm cá nhân của tôi, Thái Sung là cầu thủ còn có thể phát triển được. Vấn đề là môi trường xung quanh có phù hợp hay không và HLV là ai? Công Vinh có phải là cầu thủ tốt không? Có chứ! Nhưng về tới Bình Dương, anh Hải (HLV Lê Thụy Hải-PV) lại chưa tin dùng đó thôi”.

Theo HLV Mai Đức Chung, phía trước, công việc của Thái Sung là phải nỗ lực, chăm chỉ tập luyện hơn nữa như cách Công Vinh từng làm được trong nhiều năm qua và chờ cơ hội đến với mình: “Thái Sung năm nay còn trẻ, mới 21 tuổi và nếu tập trung phấn đấu, tương lai sẽ rộng mở trước mắt cậu ta”, HLV họ Mai khuyên.

Xung quanh câu chuyện Thái Sung, phía SHB.Đà Nẵng đã bày tỏ ý muốn cho Thái Sung ra đi. Nhưng lúc này, nếu “cho không” Thái Sung thì nhiều đội sẽ nhận (nhưng chắc chắn sẽ chẳng có chuyện SHB.Đà Nẵng “cho không”). Nhưng nếu muốn chuyển nhượng, thì lại không có đội nào chấp nhận hên xui, “thả gà ra đuổi” để mang Sung về mà không biết tương lai sẽ ra sao: “SLNA sẵn sàng nhận Thái Sung đến thử việc. Chứ nếu chuyển nhượng, thì tôi nghĩ Thái Sung cập bến HAGL là phù hợp nhất”, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA nói.
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục