Thách thức cho Manuel Pellegrini: Công đã khủng, thủ lại… thủng

15:45 Thứ sáu 02/08/2013

8 bàn thắng chỉ trong một hiệp, có nằm mơ cũng không ai có thể mường tượng ra kịch bản điên rồ ấy ở Allianz Arena đêm 31/07. Làm thế nào mà cả Man City và Milan đã tạo nên trận đấu kinh dị ấy? Không, xin đừng nhầm lẫn. Chỉ có một mà thôi, Man City.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Manuel Pellegrini đã không hề nói chơi khi cho rằng ông đang có trong tay hàng công thuộc hạng thượng thừa, cả ở nước Anh và châu Âu. Quả thế thật khi chỉ trong vòng 35 phút, David Silva, Micah Richards, Kolarov và Dzeko đã ghi liền một mạch 5 bàn thắng. Mành lưới mà họ tàn phá cũng không phải là South China hay AmaZulu, đó là Milan – đội bóng Italia có hàng thủ tốt thứ 3 Serie A mùa trước.

AC Milan nhận 5 bàn thua trong vòng 35 phút

Làm thế nào để Man City tạo ra điều kỳ diệu đó? Không có gì là bất ngờ cả bởi Silva vẫn chơi hay như thường lệ trong khi Dzeko lấy lại sự tự tin cần thiết và Navas, Jovetic phối hợp với các đồng đội mới như thể họ đã ở Man City từ lâu lắm rồi vậy. Không cần phải sở hữu bóng quá nhiều (trong khoảng 35 phút thăng hoa, Man xanh chỉ cầm bóng 40% thời lượng) và giảm thiểu những đường phối hợp hoặc xử lý rườm rà, đội bóng của Pellegrini vô cùng thanh thoát và hiệu quả.

Đương nhiên, đây chỉ là một giải giao hữu và đội hình Milan cũng không phải quá xuất sắc. Thế nhưng có thể chắc chắn một điều, Man City của Pellegrini sẽ cung cấp rất nhiều cảm xúc, khác hẳn với những trận đấu “rất cơ bản” với tỷ số yêu thích (1-0) của Mancini. HLV Chile đã thổi nguồn cảm hứng cho các học trò và những bàn thắng sau đến từ những nỗ lực gấp đôi so với bàn thắng trước. Vì vậy, City là rất hứa hẹn.

Với một loạt tích cực trên, Pellegrini phải vui mới phải. Nhưng không, ông cần đội bóng phải hoàn thiện hơn nữa. Vì vậy, Pellegrini bực bội. “Đánh bại Milan sau ba chục phút, nhưng điều này sẽ tuyệt hơn nếu tôi được thư giãn trên băng ghế, thay vì đau tim ở 15 phút cuối (hiệp 1)”, HLV người Chile nói trên trang chủ của City. Pellegrini đã giữ lời hứa về một hàng công khủng, nhưng đội trưởng Kompany lại không đem lại sự đảm bảo của tuyên bố cách đây ít hôm về một hàng thủ “chắc chắn và kỷ luật”. Milan không xuất sắc, chỉ là các cầu thủ tuyến phòng ngự của Man xanh chơi quá tồi, từ khả năng bọc lót tới phòng ngự từ xa.

Man City với hàng công hùng mạnh

Ghi 5 bàn thắng, Man City cần 35 phút. Còn thủng lưới tới 3 bàn, họ chỉ mất 7 phút. Phải chăng Man City cảm thấy bị hấp dẫn trước trò đuổi bắt tỷ số mà đội bóng cùng thành phố (M.U) thường xuyên tạo ra ở mùa giải năm ngoái? Đó không phải hình mẫu mà Pellegrini hướng đến. Chỉ có điều trong tay ông hiện tại không nhiều sự lựa chọn. Kolo Toure đã ra đi, Kompany không còn duy trì được sự ổn định trong khi Nastasic chỉ có thể trở lại vào giữa tháng 8 mà bộ đôi hậu vệ cánh lại luôn bị cuốn vào những đợt tấn công vũ bão. Vì vậy, để sửa sang lại tấm khiên trước khi mùa giải mới bắt đầu, rất nhiều việc đang chờ Pellegrini. Ví dụ như đưa Man City trở về một trạng thái cân bằng hơn, và tiếp tục thúc đẩy quá trình đàm phán với Cagliari về thương vụ Davide Astori chẳng hạn.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục