Tevez đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ ở trận thắng QPR

14:04 Thứ bảy 26/05/2012

Trọng tài Mike Dean thừa nhận nếu được chứng kiến toàn bộ tình huống va chạm giữa Carlos Tevez và Joey Barton, ông đã truất quyền thi đấu của tuyển thủ Argentina.

Barton bị phạt thẻ đỏ trong trận cuối cùng của giải Ngoại Hạng Anh mùa vừa qua vì lỗi đánh cùi chỏ với Tevez và hành vi phản ứng bạo lực với Aguero và Kompany. Không lâu sau đó, Liên đoàn bóng đá Anh đã ra án phạt cấm thi đấu 12 trận đối với tiền vệ 29 tuổi này.

Tevez tranh luận với Barton trong tình huống cầu thủ của QPR bị truất quyền thi đấu.

Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, trọng tài Dean thừa nhận đáng lẽ đã phải rút thẻ đỏ đối với Tevez trong tình huống va chạm đầu tiên với Barton. Cả ông và trợ lý đều không quan sát được hành động đá xấu của tuyển thủ Argentina với Barton, mặc dù mọi diễn biến có thể được thấy rõ qua video.

Hội đồng xét xử vụ Barton thừa nhận cầu thủ này đã bị kích động bởi hành động chơi xấu của Tevez. Tuy nhiên, họ không vì thế mà giảm nhẹ tội cho hành động sau đó với Kompany và Aguero.

Trong khi đó, QPR cho biết sẽ không kháng án quyết định cấm thi đấu 12 trận và phạt 75.000 bảng. Để tìm lại chút công bằng cho Barton, CLB phía tây thành London khẳng định sẽ tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc.

Nếu Tevez bị truất quyền thi đấu trong trận thắng QPR hôm 13/5, có thể Man City đã không giành được chức vô địch Premier League. QPR đã dẫn 2-1 đến phút 89 trước khi bị lội ngược dòng.

Hùng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục