Terry trắng án, Capello được dịp lên mặt với FA

09:20 Thứ bảy 14/07/2012

Cũng vì bảo vệ Terry mà HLV Fabio Capello đã phải chia tay chiếc ghế huấn luyện ĐT Anh. Và khi trung vệ Chelsea được tuyên trắng án, nhà cầm quân người Ý có dịp được lên mặt với FA.

Vào ngày hôm qua, tòa án Westminster trong phiên làm việc thứ 5 đã chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng về nghi án phân biệt chủng tộc của John Terry với Anton Ferdinand. Theo đó, tất cả cáo trạng của trung vệ Chelsea đã bị xóa bỏ do chưa đủ bằng chứng kết tội. Đây không chỉ là tin vui với BLĐ Chelsea, CĐV The Blues mà đó còn là tin tốt lành với 1 cá nhân đặc biệt, đó chính là Fabio Capello.

Còn nhớ, hồi tháng 2 vừa qua, chiến lược gia người Italia đã quyết định từ chức HLV ĐT Anh cho dù bản hợp đồng giữa ông và LĐBĐ Anh (FA) còn thời hạn tới hết VCK EURO 2012. Nguyên nhân của cuộc chia tay này chính là việc tước băng thủ quân Tam Sư của John Terry.

Vào thời điểm đó, HLV Fabio Capello tỏ ra rất bất bình khi FA hành xử một cách độc đoán và không thông qua ông, trong khi Terry vẫn chưa bị kết luận là có tội, vì mãi đến tháng 7, phiên điều trần vụ phân biệt chủng tộc trên mới diễn ra. Nhà cầm quân người Italia cho rằng khi chưa có phán quyết của tòa án, Terry vẫn là người vô tội.

Và khẳng định của Capello đã được chứng minh ở phiên điều trần cuối cùng diễn ra ngày hôm qua. John Terry được xử trắng án, còn FA ít nhiều sẽ cảm thấy tủi hổ về quyết định độc đoán của mình hồi tháng 2.

Ngay sau khi biết tin Terry vô tội, con trai HLV Fabio Capello đã đại diện cho cha mình phát biểu trước báo giới. “Chúng tôi đã biết được tin và rất vui vì điều đó. Trên quan điểm của tôi, là một luật sư, đây là điều hiển nhiên phải tới”, Pierfilippo, con trai Capello chia sẻ.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục