Ten Hag sẵn sàng, "Yaya Toure 2.0" đợi lệnh ra mắt Man United

08:56 Thứ tư 25/09/2024

Gương mặt hứa hẹn sẽ mang đến chất thép cho khu trung tuyến Manchester United.

Mùa hè 2024, bên cạnh 5 bản hợp đồng mới cho đội 1, Manchester United công bố động thái chiêu mộ Sekou Kone - tài năng trẻ được xem là dự án tương lai Quỷ đỏ.

Sinh năm 2006, có thể chơi như một tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự, Sekou Kone là cái tên phù hợp với nhu cầu của Erik ten Hag.

Dù đã có Manuel Ugarte, bên cạnh những Casemiro hay Kobbie Mainoo, tuy nhiên "chất thép" của Kone là điều có thể giúp cho đội 1 M.U cạnh tranh tốt trên nhiều mặt trận, nhằm phân bổ sức lực.

Theo Give Me Sport, màn trình diễn của Sekou Kone trong quá trình tập luyện đã gây ấn tượng với Ten Hag và đội ngũ huấn luyện của ông, những người đang cân nhắc trao cơ hội cho tiền vệ trung tâm này thời gian tới.

Cầu thủ trẻ người Mali đã gia nhập Man United hè 2024 theo một thỏa thuận được cho là có giá trị khoảng 1 triệu bảng Anh, cộng với các khoản phụ phí. Đây là một trong những tài năng thú vị nhất nổi lên từ lục địa đen, từng được một số câu lạc bộ Ngoại hạng Anh như Liverpool và Wolves liên hệ trước khi chuyển đến Old Trafford.

Trong bối cảnh M.U tiến sâu ở Carabao Cup hoặc FA Cup, Kone là lựa chọn phù hợp để Ten Hag vừa thử nghiệm, vừa có thêm nhân sự chất lượng cho từng mặt trận khác nhau.

Sekou Kone đã có 12 lần khoác áo đội tuyển trẻ Mali kể từ khi ra mắt đội U17 hồi tháng 5, nơi tài năng sinh năm 2006 tham dự Cúp các quốc gia U17 Châu Phi.

Kone đã trở nên nổi tiếng hồi tháng 11 năm ngoái khi anh góp công giúp Mali vào đến bán kết Giải vô địch bóng đá U17 thế giới, đá chính trong cả 7 trận đấu của đội.

Truyền thông Châu Phi đã so sánh Kone với biểu tượng của Manchester City - Yaya Toure. Đồng thời ca ngợi kỹ năng giành lấy bóng và sức bền trên sân của Kone là những điểm mạnh chính.

Với vai trò chính là tiền vệ phòng ngự, Sekou Kone đã chứng minh được ở cả sức mạnh tấn công và sự linh hoạt của mình tại U17 World Cup. Thêm một lựa chọn đa năng cho Ten Hag.

Nguyễn Đức Minh Trí | 08:56 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục