Ten Hag sẵn có người kế thừa cho Casemiro

06:25 Thứ tư 17/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnToby Collyer là điểm sáng hiếm hoi của Man United trong thất bại 0-1 trước Rosenborg mới đây.

Quỷ đỏ đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ ở giai đoạn tiền mùa giải 2024/25 khi nhận thất bại 0-1 trước Rosenborg. Các ngôi sao ở đội một Man United như Mason Mount, Marcus Rashford hay Casemiro đều thi đấu nhạt nhòa. Và tài năng trẻ Toby Collyer đã bước lên để khẳng định được tiềm năng to lớn của mình.

Toby Collyer gây ấn tượng trước Rosenborg.

Collyer được chỉ định làm đội trưởng Man United trong hiệp hai. Đó là một tuyên bố rõ ràng về ý định của Erik ten Hag. Và Collyer đã đáp lại sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Hà Lan bằng một màn trình diễn tuyệt vời.

Collyer đã cho thấy khả năng giành bóng ấn tượng trong trận đấu với Rosenborg. Đó là một bất ngờ thú vị vì anh thường được biết đến nhiều hơn với khả năng điều tiết bóng ở vị trí lùi sâu. Có thể xem tiền vệ 20 tuổi này như một Michael Carrick mới, với khả năng chuyền bóng đa dạng và cách chọn vị trí thông minh để đánh chặn hơn là tranh chấp tay đôi hay tắc bóng để thu hồi bóng.

Tuy nhiên, trong lần đụng độ đội bóng của Na Uy, Collyer khiến người hâm mộ phải trầm trồ với sự mạnh mẽ, toàn diện của mình. Khi cầm bóng, anh cũng cho thấy sự điềm tĩnh không khác gì Kobbie Mainoo. Collyer như ở đẳng cấp khác với phần còn lại trên sân. Nếu cứ tiếp đà phát triển như hiện tại, anh có thể là người kế thừa xứng đáng cho Casemiro.

Toby Collyer có tiềm năng to lớn.

Sơ lược

Collyer sinh ra ở Worthing, Anh vào ngày 3 tháng 1 năm 2024. Ở cấp độ quốc tế, anh từng là đội trưởng đội U16 và U17 Tam sư.

Collyer là một tiền vệ phòng ngự. Anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm.

Ngôi sao trẻ của Man United cao 1m8 và ở tuổi 20, anh còn có thể phát triển hơn.

Collyer bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình ở trong hệ thống trẻ của Brighton ở cấp độ U12. Anh tiến bộ rất nhanh khi chỉ 3 năm sau, ở tuổi 15, tài năng trẻ người Anh có trận ra mắt đội U18. Sau đó, anh trở thành cầu thủ chủ chốt của đội bóng học viện The Seagulls trong mùa giải 2020-21, giúp họ đứng thứ 3 tại Premier League khu vực phía Nam và giành chức vô địch Premier League U17.

Collyer có trận ra mắt đội U23 vào năm 2021 để thu hút sự chú ý của Manchester United. Cuối cùng, vào tháng 3 năm 2022, anh gia nhập học viện Man United theo một hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi.

Nổi bật với đội U21 ở Premier League 2, Collyer đã khẳng định được tiềm năng và thu hút sự chú ý từ Ten Hag. Anh có trận đấu chính đầu tiên cho Man United khi Quỷ đỏ thua Wrexham trong chuyến du đấu tiền mùa giải năm 2023.

Collyer vốn rất được Ten Hag yêu thích và nhận được sự đối xử như những gì vị cựu HLV Ajax đã làm với Kobbie Mainoo. Một điều khá chắc chắn, Collyer sẽ không ra đi dưới dạng cho mượn vào mùa hè này, vì Ten Hag nhìn thấy rõ ràng tiềm năng của anh ấy.

Minh Tuấn | 06:25 17/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục