Ten Hag ra đi, 3 cầu thủ Man United sẽ hưởng lợi

06:47 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnTương lai lâu dài của Erik ten Hag tại Old Trafford vẫn còn để ngỏ, sau 2 trận hòa của Man United với FC Porto và Aston Villa.

Ten Hag gia nhập Man United vào tháng 4 năm 2022 và đang trong mùa bóng thứ 3 tại Old Trafford. Nhưng rõ ràng, mọi thứ mà ông làm được cho đến nay là không hề thuyết phục. Lối chơi, bản sắc của Quỷ đỏ vẫn chưa được định hình.

Vị chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có thể bị sa thải trong thời gian tới, và một số cầu thủ Quỷ đỏ có thể được hưởng lợi từ sự ra đi được đồn đoán của cựu HLV Ajax.

Amad Diallo

Amad Diallo là một cầu thủ thú vị. Benni McCarthy ca ngợi Amad là một tài năng 'đáng kinh ngạc' nhưng ngôi sao người Bờ Biển Ngà không được trao cơ hội ra sân thường xuyên dưới thời Ten Hag.

Amad vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của mình.

Ten Hag quyết định loại Amad khỏi các trận đấu với Tottenham và Liverpool, điều khiến vị chiến lược gia người Hà Lan có thể phải nuối tiếc.

Phẩm chất sáng tạo, kỹ thuật, sự điềm tĩnh của Amad là tố chất đặc biệt, và với Marcus Rashford và Alejandro Garnacho thích chạy phía sau, Amad cung cấp một cách tiếp cận mới mẻ cho hàng tiền đạo Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Ten Hag dường như thích tốc độ của Rashford và Garnacho nhiều hơn, đặc biệt là trong các trận đấu lớn.

Nếu Ten Hag ra đi, một HLV mới đến, vị trí của Amad trong đội hình chắc chắn sẽ thay đổi theo hướng tích cực.

Mason Mount

Kể từ khi rời Chelsea để chuyển đến Old Trafford vào mùa hè năm 2023, Mason Mount đã bị tàn phá bởi các vấn đề chấn thương. Anh quá nhạt nhòa so với hình ảnh của một tiền vệ tấn công hàng đầu đã thể hiện cùng The Blues.

Mount chưa tạo được nhiều ảnh hưởng ở Man United.

Nhưng dưới một HLV mới và một khởi đầu mới, Mount có thể trở lại với những gì mà người hâm mộ Quỷ đỏ từng kỳ vọng. Khi Bruno Fernandes liên tục đá chính và là trung tâm trong lối chơi của Man United, Mount không có cơ hội thể hiện khả năng của mình ở vị trí ưa thích. Một HLV mới sẽ sẵn sàng thực hiện những thay đổi, nhất là khi Fernandes có những hạn chế trong lối chơi, đặc biệt là sự cẩu thả trong mỗi khi có bóng, khả năng pressing nhiệt tình nhưng thiếu khoa học.

Joshua Zirkzee

Trớ trêu thay, một cầu thủ khác có thể hưởng lợi từ sự ra đi của vị chiến lược gia người Hà Lan lại là đồng hương Joshua Zirkzee. Tiền đạo của Bologna gia nhập Man United với giá 34 triệu bảng vào mùa hè 2024 nhưng chỉ ghi được một bàn thắng tại Premier League cho đến nay.

Dưới thời Ten Hag, Man United chơi theo kiểu chuyển trạng thái với cường độ cao, điều hoàn toàn không phù hợp với Zirkzee. Cũng cần chú ý rằng, tiền đạo 23 tuổi bị gò vào vị trí cao nhất trên hàng công, dù anh thừa nhận mình là 'số 9 rưỡi'.

Nếu người thay thế Ten Hag muốn thống trị các trận đấu bằng cách kiểm soát bóng nhiều hơn, Zirkzee hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Old Trafford nhờ lối chơi liên kết tuyệt vời.

Minh Tuấn | 06:47 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục