Ten Hag mắc cùng một sai lầm trước Twente và Palace

13:21 Thứ năm 26/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNhững quyết định thay người của HLV Erik Ten Hag trong hai trận đấu gần đây đã không mang đến hiệu quả.

Rạng sáng nay, Manchester United đã chính thức bắt đầu chiến dịch Europa League mùa giải 2024/25 bằng cuộc thư hùng Twente, đội bóng mà HLV Erik Ten Hag từng khoác áo khi còn là cầu thủ. Trên thực tế, dù có lợi thế sân nhà, đoàn quân của Ten Hag vẫn được dự đoán sẽ gặp nhiều thách thức do phong độ ấn tượng mà Twente đã thể hiện trong mùa bóng năm nay.

Đại diện đến từ Hà Lan hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Eredivisie với 11 điểm sau 6 vòng đấu, đáng chú ý, họ mới đón nhận duy nhất một thất bại kể từ đầu mùa. Vì vậy, không quá bất ngờ khi Man Utd đã gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu trận, và mãi cho đến 15 phút cuối cùng của hiệp một thì Quỷ đỏ mới có thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm.

Sau nhiều nỗ lực, Man Utd đã có thể khai thông thế bế tắc nhờ pha dứt điểm đẳng cấp của Christian Eriksen, nhưng chính tiền vệ người Đan Mạch cũng sắm vai "tội đồ" trong hiệp hai và khiến cho Quỷ đỏ phải đánh rơi chiến thắng. Tất nhiên, không thể phủ nhận Eriksen đã mắc sai lầm lớn với pha mất bóng tai hại, nhưng đây không phải là lý do duy nhất khiến Man Utd đánh mất 2 điểm trước Twente.

Man Utd hòa trận thứ hai liên tiếp.

Nhìn chung, Man United đã thi đấu khá ổn định cho đến khi nhận bàn thua, và sau đó thì họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt. Ở giai đoạn cuối trận, đội chủ sân Old Trafford thi đấu hoàn toàn mờ nhạt và thường tỏ ra bế tắc trong những tình huống tổ chức tấn công, hầu như không mang lại cảm giác họ sẽ xuyên thủng mành lưới của Twente - đặc biệt là ở những phút cuối.

Những diễn biến trong trận đấu vừa qua đã phần nào gợi nhớ đến cuộc đối đầu Crystal Palace hồi cuối tuần, khi Man United cũng chơi rất tốt trong khoảng 60 phút đầu tiên nhưng lại chùn xuống ở giai đoạn cuối trận. Điểm chung ở những trận đấu này là việc Ten Hag đều rút bộ đôi Joshua Zirkzee - Amad Diallo khỏi sân trong hiệp hai, và rõ ràng là quyết định của chiến lược gia người Hà Lan không mang lại hiệu quả.

Sau khi Zirkzee và Amad rời sân ở trận gặp Palace, dễ dàng nhận thấy Man Utd không còn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Dean Henderson. Đồng thời, họ cũng không thể duy trì áp lực lên phần sân của Palace, thiếu đi những tình huống triển khai bóng nhịp nhàng ở khu vực 1/3 cuối sân. Song, dù đã chứng kiến kịch bản này, Ten Hag vẫn quyết định thực hiện những thay đổi tương tự và khiến Man Utd một lần nữa gặp bế tắc trước Twente.

Ten Hag cần xem lại chiến lược của mình.

Alejandro Garnacho lẫn Rasmus Hojlund đều là những cầu thủ giỏi và có khả năng gây đột biến, nhưng họ lại có xu hướng tỏa sáng cá nhân. Cả hai đều không sở hữu kỹ thuật cá nhân quá xuất sắc, thiếu khả năng liên kết, không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của Man Utd và ít khi thực hiện những pha phối hợp nhịp nhàng như Zirkzee - Amad. Vì thế, tuyến trên của Quỷ đỏ hoàn toàn không thể hoạt động trơn tru, đặc biệt là khi "nhạc trưởng" Eriksen cũng đã rời sân.

Nhìn chung, Ten Hag cần phải cân nhắc lại về một số quyết định nhân sự của mình ở những trận đấu sắp tới.

Huỳnh Trung Phong | 13:21 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục