Ten Hag lại đúng với Garnacho

12:48 Chủ nhật 15/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnErik ten Hag đang có cách sử dụng Alejandro Garnacho rất lạ và nó đang phát huy hiệu quả

Dù Marcus Rashford đang thi đấu không ổn, nhưng Erik ten Hag vẫn xếp số 10 đá chính. Alejandro Garnacho dần quen thuộc với vị trí trên ghế dự bị. Người ta có thể viện cớ Garnacho vừa trở lại CLB từ Copa America nên chưa đủ thể lực đá chính tại Siêu cúp Anh gặp Manchester City. Nhưng sau 4 vòng Premier League 2024/25, ngôi sao Argentina ngồi dự bị hết 3 trận.

Khá bất ngờ với điều đó khi Garnacho đang dần được quy hoạch trở thành trụ cột tại Old Trafford cùng Kobbie Mainoo và Rasmus Hojlund. Ten Hag rất tín nhiệm chân chạy cánh sinh năm 2004 sau một mùa giải Garnacho thăng tiến. Có thể nói dù cách sử dụng “gà nhà” của Ten Hag đang rất lạ, nhưng nó đang hiệu quả.

Garnacho ghi bàn sau khi vào sân thay người trước Southampton.

Sau 5 trận thi đấu với thời lượng 171 phút, nhà vô địch Copa America đóng góp 2 bàn và 1 kiến tạo. Anh vào sân trước Man City và thậm chí là người khai thông thế bế tắc. Nếu Quỷ đỏ tập trung vào khoảng 10 phút cuối trận, cựu sao Atletico Madrid có thể trở thành người hùng đội bóng.

Điều tương tự diễn ra ở vòng 1 Premier League gặp Fulham. Garnacho lại xỏ giày vào sân từ ghế dự bị và đóng góp dấu giày vào bàn thắng bằng pha kiến tạo cho Joshua Zirkzee. Trước Southampton, sự năng nổ và xông xáo do chỉ thi đấu vào nửa sau hiệp 2 của Garnacho giúp anh “câu” thẻ đỏ thành công. Thế trận vì thế trở nên dễ thở hơn cho Man Utd, ngay cả khi Southampton chỉ là tân binh tại Premier League.

Cầu thủ Argentina còn ấn định tỷ số 3-0 bằng cú dứt điểm một chạm làm tung nóc lưới của Aaron Ramsdale. Ngoại trừ thất bại 1-2 trước Brighton, Garnacho đều để lại dấu ấn trong mỗi dịp làm phương án dự phòng cho Ten Hag. Anh chơi hiệu quả hơn nếu xuất hiện ngay từ đầu. Như trước Liverpool, sao trẻ xứ Tango trải qua 69 phút nhạt nhòa.

Ngôi sao Argentina tỏa sáng mỗi lúc vào sân từ ghế dự bị.

Dường như sức trẻ và tốc độ của Garnacho sẽ được thể hiện tốt nếu anh tận dụng sự đuối sức nơi đối thủ vào giai đoạn cuối trận đấu. Đó là điểm mạnh nhất để ngôi sao Argentina mang lại giá trị cho Man Utd. Thực chất, Fabrizio Romano từng khẳng định nguyên nhân Garnacho ngồi dự bị là do yếu tố chiến thuật, chứ không phải liên quan đến việc việc cá nhân.

Nó cho thấy Ten Hag đã có sẵn ý tưởng sử dụng tiền đạo cánh sinh năm 2004. Ông từng chia sẻ:

"Tôi nghĩ phần còn lại trong màn trình diễn của Garnacho cũng thực sự tốt. Tôi hài lòng với sự thay đổi người này, đó là cách các cầu thủ nên hành động từ băng ghế dự bị và chúng tôi cần nhiều hơn thế."

Và đây chắc chắn sẽ là phương án dùng người dễ nhận thấy nhất của ông thầy Hà Lan trong các trận đấu tiếp theo. Trừ khi các cầu thủ bám biên khác của Man Utd dính chấn thương, nếu không thì Ten Hag không có lý do để thay đổi cách khai thác nhân sự đang rất trơn tru.

Lữ Hoàng Phong | 12:48 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục