Ten Hag để lại cho Ratcliffe nhiều câu hỏi hơn khi M.U vấp ngã

16:30 Thứ hai 15/01/2024

Erik ten Hag hiện đang ở giai đoạn sống còn trong sự nghiệp tại Manchester United và ông cần nhanh chóng tìm ra câu trả lời cho những vấn đề tại câu lạc bộ.

Trên sân nhà Old Trafford, Man United đã hai lần vươn lên dẫn trước Tottenham Hotspur nhưng vẫn để đối thủ gỡ hoà và chấp nhận chia điểm với kết quả chung cuộc 2-2. Thực tế thì đây là một trận đấu không tệ với Quỷ đỏ nhưng đáng ra họ đã giành được 3 điểm nếu Scott McTominay không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ khoảng cách chỉ 6m.

Bên ngoài đường pitch, Ten Hag ôm đầu tiếc nuối còn trên khán đài Sir Jim Ratcliffe hẳn cũng rất thất vọng. Sau khi chính thức tiếp quản mảng bóng đá của câu lạc bộ, vị tỷ phú người Anh chắc chắn sẽ đưa ra những sự thay đổi lớn ở đội bóng trong thời gian tới. 

Đầu tiên, Ratcliffe muốn tăng cường công tác tuyển trạch và chuyển nhượng của Man United, và đó chắc chắn là thứ mà Ten Hag muốn nhận được. Nhưng trước hết, cựu huấn luyện viên Ajax Amsterdam sẽ phải chứng minh rằng mình xứng đáng. Đáng tiếc là sau trận hòa với Tottenham, ông lại mang tới cho Ratcliffe nhiều câu hỏi hơn.

Ten Hag để lại cho Ratcliffe nhiều câu hỏi hơn khi M.U vấp ngã - Bóng Đá

 Ten Hag không thể tin vào pha bỏ lỡ của McTominay ở những phút cuối.

Làm thế nào mà M.U chỉ có được 36% thời gian kiểm soát bóng trên sân nhà? Tại sao lại chọn Aaron Wan-Bissaka ở vị trí hậu vệ trái? Tại sao Kobbie Mainoo liên tục mắc lỗi ở vị trí tiền vệ trụ trong khi các đàn anh khác lại ngồi trên ghế dự bị? Và cuối cùng, làm thế nào mà một đội gồm nhiều cầu thủ tài năng và đắt giá đến vậy chỉ thắng được 10 trong số 21 trận ở mùa giải này?

Tottenham đã hai lần gỡ hòa nhờ công của Richarlison và Rodrigo Bentancur do Manchester United phòng ngự kém. Nhưng điểm yếu đó của Quỷ đỏ đã diễn ra xuyên suốt mùa giải. Có cảm giác như đội bóng của Ten Hag chỉ gồm những "cầu thủ khoảnh khắc" - những người có khả năng tỏa sáng nhưng thiếu ổn định và thiếu tinh thần đồng đội. 

Trong trận đấu với Spurs, có những khoảnh khắc họ cản đường nhau, mất quyền kiểm soát với những pha đi bóng bất cẩn, lười biếng và không thể thực hiện được những đường chuyền đơn giản. Trong vai trò huấn luyện viên trưởng, Ten Hag phải chỉ rõ điều đó cho các học trò để họ khắc phục, nhưng ông chưa thể làm được.

Ten Hag để lại cho Ratcliffe nhiều câu hỏi hơn khi M.U vấp ngã - Bóng Đá

 Những chỉ đạo của Ten Hag chưa cho thấy hiệu quả cao.

Bên phía đối diện, HLV Ange Postecoglou lại cho thấy bộ mặt trái ngược hoàn toàn. Đội bóng của ông trông như một tập thể đúng nghĩa. Họ chơi đoàn kết để 2 lần gỡ hoà trong một trận đấu trên sân của đối thủ mạnh, đồng thời thiếu sự phục vụ từ những trụ cột như Son Heung-min, James Maddison và Dejan Kulusevski.

Đừng quên rằng Postecoglou mới tiếp quản Gà trống được nửa mùa giải, trước đó ông còn mất biểu tượng của câu lạc bộ - Harry Kane. Trong khi đó, Erik ten Hag đang ở mùa giải thứ hai với Man United, nhưng ông thể hiện rất ít khả năng trong việc đối phó với nghịch cảnh và đó là thứ mà ông cần cho Ratcliffe thấy trong thời gian tới. 

Trước đây, vị huấn luyện viên người Hà Lan thường than phiền về vấn nạn chấn thương, còn hiện tại tình hình đã ổn hơn rất nhiều. Lisandro Martinez và Casemiro đã trở lại, Harry Maguire và Mason Mount cũng đã có thể tập luyện. Do vậy, đã đến lúc Ten Hag phải chứng tỏ với Ratcliffe rằng ông nên có thêm cơ hội.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:32 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục