Ten Hag đã không còn ''vũ khí bí mật'' trước Brentford

08:27 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan đang đối mặt với áp lực lớn ở cuộc chạm trán sắp tới.

Erik ten Hag đã có thể tận dụng quãng thời gian tập trung lên tuyển để tái tổ chức đội bóng, nhưng áp lực lên người Hà Lan sẽ lại gia tăng cho trận đấu sắp tới giữa Man Utd với Brentford.

Họ không ghi được bàn nào trong ba trận đấu gần nhất ở Premier League, gần đây nhất là trận hòa không bàn thắng trên sân Aston Villa. Đoàn quân Ten Hag chỉ ghi năm bàn thắng sau bảy trận, xếp trên mỗi Southampton, trong khi cả Ipswich Town và Wolves sở hữu số pha lập công nhiều hơn mặc dù chưa giành được chiến thắng nào.

Tám điểm sau bảy trận là tổng điểm thấp nhất của Man Utd trong lịch sử Premier League. Cùng thời điểm mùa trước, Man Utd đã có cho mình chín điểm với bảy bàn được ghi.

Thật trùng hợp khi trận đấu thứ tám mùa trước cũng là màn tiếp đón Brentford tại Old Trafford. Lần đó, họ được cứu rỗi bởi Scott McTominay, nhưng ở thời điểm hiện tại tuyển thủ Scotland đã không còn khoác áo Quỷ đỏ.

“Sự nhất quán, đó là vấn đề mà chúng tôi đang gặp khó khăn,” Ten Hag nói trước trận đấu.

"Trong phần lớn của trận đấu - chúng tôi làm nhiều điều đúng, nhưng sau đó lại có những khoảnh khắc mà chúng tôi mắc lỗi và bị trừng phạt.''

Man United bước vào trận đấu đó sau thất bại tại Champions League ngay trên sân nhà trước Galatasaray. Onana đã không thể cản phá một cú sút trong hiệp một từ Mathias Jensen và trong bối cảnh dàn sao Quỷ đỏ không thể tạo ra sự đột biến, Ten Hag đã phải trông chờ vào băng ghế dự bị trong hiệp hai.

Ông tung Christian Eriksen, Antony, Alejandro Garnacho và Anthony Martial được đưa vào sân tại nhiều thời điểm khác nhau. McTominay được trao cơ hội trong ba phút cuối như một hy vọng lật ngược tình thế. Và chính anh đã tạo ra sự khác biệt với hai bàn thắng trong thời gian bù giờ, mang về 3 điểm nghẹt thở cho Quỷ đỏ.

Đó không phải là lần duy nhất Man Utd hưởng lợi từ những bàn thắng của McTominay. Thống kê cho thấy, chỉ có Rasmus Hojlund ghi nhiều hơn bảy bàn của anh tại EPL mùa trước, mặc dù McTominay chỉ đá chính 18 trận đấu Ngoại hạng Anh.

Đáng buồn hơn, cựu tài năng Carrington đã quyết định chuyển đến Napoli vào mùa hè với hy vọng cải thiện cơ hội ra sân.

Anh hòa nhập nhanh chóng dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte. Cầu thủ 27 tuổi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Napoli trong chiến thắng 5-0 trước Palermo tại Coppa Italia vào cuối tháng trước, và mở tài khoản Serie A một tuần sau đó khi họ giành chiến thắng 3-1 trước Como để củng cố ngôi đầu.

Trong khi McTominay tỏa sáng tại Serie A, câu lạc bộ cũ của anh lại gặp khó khăn trong việc khẳng định vị thế mặc dù đã chi 200 triệu bảng cho các tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ten Hag có thể lại cần một người cứu rỗi trong cuộc đối đầu duyên nợ với Brentford, nhưng giờ đây McTominay đã không còn ở đó.

Lê Trường Sơn | 08:27 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục