Ten Hag đã đúng với quyết định gây tranh cãi ở hàng phòng ngự

20:04 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan đã có một quyết định hợp lý trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Mùa Hè vừa qua, Manchester United đã trải qua một kỳ chuyển nhượng thực sự bận rộn trong phiên chợ đầu tiên được vận hành bởi tập đoàn INEOS. Không nằm ngoài dự đoán, một cuộc thanh trừng quy mô lớn đã diễn ra tại Old Trafford. Từ những tài năng trẻ như Facundo Pellistri, Willy Kambwala cho đến các ngôi sao như Scott McTominay hay Donny Van De Beek, tất cả đều đã bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford.

Ở chiều hướng ngược lại, dĩ nhiên là Man Utd cũng chào đón sự xuất hiện của hàng loạt tân binh, với tổng cộng 5 bản hợp đồng mới được ký kết. Trong đó, Noussair Mazraoui là chữ ký "khiêm tốn" nhất, bởi anh chỉ cập bến Old Trafford thông qua một thương vụ có tổng trị giá khoảng 20 triệu euro. Dù vậy, sự xuất hiện của Mazraoui thực chất cũng gây ra không ít tranh cãi, bởi một bộ phận cổ động viên Quỷ đỏ vẫn muốn đội nhà tiếp tục gắn bó với Aaron Wan-Bissaka.

Xét đến khía cạnh phòng ngự, hiển nhiên là khó có một hậu vệ cánh nào tại Premier League đủ khả năng sánh ngang với Wan-Bissaka ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là trong những tình huống 1vs1. Vì vậy, ngôi sao người Anh vẫn luôn mang đến sự chắc chắn cần thiết cho hành lang cánh phải của Man Utd, nên dễ hiểu tại sao một số cổ động viên vẫn muốn Quỷ đỏ tiếp tục gắn bó với Wan-Bissaka. Tuy nhiên, đối với HLV Erik Ten Hag, ông cần nhiều phẩm chất hơn từ một hậu vệ cánh của mình.

Ten Hag muốn một gương mặt mới cho vị trí hậu vệ cánh phải.

Dù đã cải thiện so với thời gian trước, dễ dàng khẳng định khả năng hỗ trợ tấn công của Wan-Bissaka hoàn toàn không đáp ứng được yêu cầu mà Ten Hag đề ra. Cựu sao Crystal Palace thường có những pha đi bóng đầy tốc độ và sở hữu khả năng rê bóng khá ấn tượng, song, anh lại thiếu đi khả năng tung ra những đường chuyền quyết định, và tất nhiên là những quả tạt của Wan-Bissaka cũng không mang chất lượng cao. Và chỉ sau quãng thời gian ngắn cập bến Old Trafford, Mazraoui đã cho thấy một sự khác biệt đáng kể.

Hậu vệ người Morocco đã có cho mình pha kiến tạo đầu tiên trong lần ra sân thứ hai dưới màu áo Man Utd, và ở trận thắng Barnsley rạng sáng nay, dù chỉ có hơn 30 phút thi đấu sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Mazraoui vẫn ghi dấu ấn với 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn. Bên cạnh đó, anh hầu như luôn tạo ra một mối liên kết tốt với bất kỳ tiền đạo cánh nào thi đấu ở cùng hành lang với mình, và quan trọng hơn, khả năng phòng ngự của Mazraoui cũng hoàn toàn ấn tượng.

Man Utd mua Mazraoui gần bằng với giá thanh lý Wan-Bissaka.

“Tôi nghĩ Noussair Mazraoui đã khởi đầu mùa giải thực sự rất tốt. Tôi thực sự ấn tượng với Mazraoui. Chúng ta chỉ đang đánh giá sau một vài trận đấu, nhưng tôi thấy rằng cậu ấy đã thi đấu rất tốt ở Premier League."

“Trong trận đấu ra mắt, Mazraoui đã thực hiện một số pha tắc bóng tuyệt vời, đánh chặn và cản phá ấn tượng, và cậu ấy trông rất thoải mái khi cầm bóng. Đối với tôi, Mazraoui trông khá chắc chắn trong trận ra mắt của mình."

‌”Xét đến việc Mazraoui còn có thể cải thiện bản thân trong tương lai, thì đây có khả năng là một bản hợp đồng thực sự thành công. Những dấu hiệu ban đầu đầy hứa hẹn, nên đó có thể là bản hợp đồng mùa hè xuất sắc nhất của Man United."

Đó là những nhận định đến từ huyền thoại Michael Owen về Mazraoui, và rõ ràng, mọi dấu hiệu đều đang cho thấy anh là một sự nâng cấp đối với Wan-Bissaka bên hành lang cánh phải. Vì vậy, có thể nói Ten Hag cũng đã có một quyết định đúng đắn khi "tàn nhẫn" với Wan-Bissaka và tái hợp cậu học trò cũ của mình.

Huỳnh Trung Phong | 20:04 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục