Ten Hag đã bỏ quên 1 tài năng Carrington

01:03 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Man Utd đang đứng trước những dấu hỏi lớn khi không trao cơ hội cho cầu thủ trẻ được đánh giá cao.

Manchester United đang rơi vào tình thế khó khăn khi mùa giải chỉ mới bắt đầu. Với chuỗi kết quả thất vọng đặc biệt ở Premier League, áp lực đè nặng lên HLV Erik ten Hag.

Mặc dù đã được gia hạn hợp đồng và cấp ngân sách chuyển nhượng đáng kể, nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thể xoay chuyển tình thế. Những chấn thương của các cầu thủ chủ chốt càng làm tình hình trở nên nghiêm trọng, khiến cho vấn đề chiều sâu đội hình và quyết định về mặt con người mà Ten Hag đưa ra trở thành chủ đề được giới mộ điệu chú ý.

Ten Hag đang gặp khó.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ đã chiêu mộ nhiều cầu thủ nổi bật như Joshua Zirkzee, Leny Yoro và Manuel Ugarte. Tuy nhiên, những bản hợp đồng này vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể.

Trong khi đó, Ten Hag lại đang khá thờ ơ với chính sở trường của mình, với việc hạn chế trao cơ hội cho các tài năng.

Ông từng trao cơ hội cho những ngôi sao học viện Garnacho, Amad Diallo hay Kobbie Mainoo để họ vươn mình trở thành những nhân tố chủ chốt, nhưng ở mùa giải năm nay, trong bối cảnh hàng loạt hậu vệ như Harry Maguire, Noussair Mazraoui, Luke Shaw, Tyrell Malacia và Leny Yoro đều đang phải nghỉ thi đấu, cựu thuyền trưởng Ajax vẫn để một cầu thủ trẻ, đã gây ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải như Harry Amass ngồi ngoài.

Amass là một trong những cầu thủ ưu tú trưởng thành từ học viện Carrington. Anh đã có những màn trình diễn đáng khen ngợi trong đội U18 và U21, với phong cách thi đấu mang nhiều nét tương đồng với Luke Shaw.

Người hâm mộ không khỏi thắc mắc tại sao Ten Hag không cho Amass ra sân trong trận đấu cúp gần đây với Barnsley, một trận đấu phù hợp để cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát.

Điều này cũng có thể giúp Ten Hag tìm thấy giải pháp cho vấn đề chấn thương và sự sa sút phong độ của một số trụ cột.

Amass sở hữu tiềm năng phát triển lớn.

Khi được hỏi về Amass ở giai đoạn tiền mùa giải, Ten Hag thừa nhận tiềm năng của cầu thủ 17 tuổi.

Ông nói: “Amass có tiềm năng, nhưng cần phải cải thiện. Trong 12 ngày qua ở đây trong chuyến du đấu, cậu ấy đã có những bước tiến lớn... nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước.”

Ngay trong phát biểu đưa ra, Ten Hag cũng nhấn mạnh Amass cần phải cải thiện, song ông vẫn chưa tạo điều kiện để tài năng này tiếp cận gần hơn với môi trường bóng đá đỉnh cao thông qua việc được góp mặt trong đội một.

Manchester United cần tìm ra sự cân bằng giữa việc phát triển tài năng và đáp ứng những nhu cầu cấp bách trên sân. Bản sắc câu lạc bộ này gắn liền với lịch sử phát triển cầu thủ trẻ. Do vậy, việc cho Harry Amass cơ hội chứng tỏ bản thân không chỉ có lợi cho đội bóng mà còn thể hiện cam kết của câu lạc bộ trong việc nuôi dưỡng tài năng nội bộ.

Trong thời điểm đầy bất ổn và thách thức, việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ có thể chính là ngọn lửa cần thiết để khơi dậy mùa giải của Quỷ đỏ.

Lê Trường Sơn | 01:03 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục