Ten Hag cứ than thở mãi về một điều

08:37 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnTrận hòa Crystal Palace tiếp tục phơi bày những vấn đề của Manchester United dưới thời Erik ten Hag.

6 pha dứt điểm trúng đích, bao gồm 2 tình huống sút bóng trúng xà ngang của Alejandro Garnacho và Bruno Fernandes trong hiệp một trước Crystal Palace, thầy trò Erik ten Hag khởi đầu chuyến làm khách tại Selhurst Park ấn tượng là thế.

M.U khởi đầu không tệ trước Palace.

Nhìn lại hồi tháng 5 ở Ngoại hạng Anh 2023/24, chính những gương mặt này từng bị đối thủ đánh bại 4-0, trong một trận thua muối mặt giai đoạn cuối mùa của Ten Hag và các học trò.

Mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa, nếu như không có pha cứu thua xuất sắc của Andre Onana trong hiệp 2. M.U có 1 điểm rời Selhurst Park, nhưng điều họ bộc lộ là những vấn đề tồn đọng, mà Ten Hag đã than thở sau trận đấu này:

"Chúng tôi đã chơi rất tốt (trong hiệp một), kiểm soát hoàn toàn trận đấu, điều duy nhất là vấn đề trong vòng cấm, đó là nơi quyết định trận đấu. Chúng tôi nên sắc sảo hơn."

Ten Hag có lý do để tức giận bởi sau hiệp 1, M.U tung ra 13 tình huống dứt điểm với 5 cú sút trúng đích, nhưng màn trình diễn xuất sắc của Dean Henderson và sự thiếu may mắn đã khiến đội khách không ghi được bàn nào. Hình ảnh bất lực trong hiệp 1 như dự báo trước, thêm một trận đấu tồi tệ mà M.U gửi đến người hâm mộ.

Ten Hag than thở về sự thiếu sắc bén của hàng công.

Trận hòa này đồng thời khiến Man United tụt xuống vị trí thứ 11, họ chỉ giành được 2 chiến thắng trong 5 trận mở màn của Ngoại hạng Anh 2024/25. Một khởi đầu không quá tệ nhưng cũng không có chút tiến bộ nào từ đội bóng được đánh giá thành công bậc nhất trên phiên chợ hè 2024 với 5 chữ ký mới.

Nhiều người tự hỏi rằng liệu Erik ten Hag có còn dẫn dắt Man United sau mùa 2023/24 nữa hay không, nhưng chiến thắng bất ngờ ở trận chung kết FA Cup trước Manchester City đã mang đến cho huấn luyện viên người Hà Lan một cơ hội thứ hai.

Xen kẽ những màn trình diễn thất vọng giai đoạn đầu mùa này, Quỷ đỏ cũng đến Nam London với tâm trạng phấn khởi sau khi ghi được 10 bàn thắng trong tuần qua trước Southampton (3-0) và đè bẹp Barnsley (7-0). Tuy nhiên, vấn đề của họ luôn hiện hữu và tiếp tục bộc lộ.

Tính chính xác, sự sắc sảo trong những pha dứt điểm của Man United là điều luôn thiếu và trong nhiều hoàn cảnh, nó khiến đội chủ sân Old Trafford lâm vào cảnh khốn cùng khi quá "vô duyên", hoặc không thể ghi bàn vào lưới đối phương để áp đặt thế trận như mong muốn.

Garnacho đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Ngay cả khi không gặp may với 2 cú sút chạm xà ngang của Alejandro Garnacho và Bruno Fernandes, M.U đáng ra phải làm tốt hơn với những tình huống đối mặt thủ môn, dứt điểm khác của chính Garnacho, Matthijs de Ligt và Lisandro Martinez.

Hầu như cứ sau mỗi trận đấu mà kết quả không như mong muốn, bộc lộ những vấn đề về dứt điểm của hàng công, Erik ten Hag lại than thở, cho rằng M.U xứng đáng giành chiến thắng và họ đã có màn trình diễn tích cực. Vài lần có thể hiểu, nhưng suốt hơn 2 năm qua tại Old Trafford, HLV người Hà Lan cứ mãi nói về vấn đề này mà chưa có cách giải quyết thiết thực, phải chăng sẽ khiến người hâm mộ M.U đã chán nay càng thất vọng thêm?

Hè 2024, Ruud Van Nistelrooy trở về Man United để cùng Ten Hag xây dựng một hình ảnh Quỷ đỏ thiện chiến, giàu sức chiến đấu hơn ở Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, cho đến nay, có thể nói M.U chưa cải thiện được gì nhiều và Ten Hag thì cứ than thở mãi về một vấn đề mà ai cũng thấy.

Nguyễn Đức Minh Trí | 08:37 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục