Tên anh là Lionel Messi

06:05 Thứ tư 27/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNgười hùng cổ động viên Argentina phải cảm ơn hôm nay không phải là Maradona mà là chàng trai có tên Lionel Messi.

Một ngày trước trận đối đầu với Nigeria, cây bút của ESPN, Mark Ogden bình luận đầy mỉa mai về vai trò của Messi tại World Cup 2018. Nhà báo danh tiếng cho rằng Leo không xứng đáng được so sánh với Maradona:

"Ronaldo mang hình bóng của Maradona hơn là Messi. Từ xuất phát điểm, quá trình vươn tầm thế giới cho tới chặng đường gánh vác đội nhà, CR7 chính là Maradona của Bồ Đào Nha. Còn Messi thì không".

Messi có tên là Lionel Messi, sao phải trở thành Maradona - Bóng Đá

 Messi sắm vai người hùng trong chiến thắng quan trọng của Argentina.

Siêu sao Argentina luôn bị đè nặng bởi cái tên Maradona. Ông cùng cúp vàng thế giới trở thành chân lý cũng như cái cớ để cổ động viên dè bỉu sự vĩ đại của tiền đạo số 10. Thay vì gọi anh bằng một cái tên, họ muốn chân sút 31 tuổi trở thành một phiên bản khác của huyền thoại xứ Tango. Trong cơn mộng mị ngôi vương World Cup, họ đã phủ nhận cả một con người, cả một cái tên: Lionel Messi.

Báo chí bàn tán rất nhiều về trận đấu của Argentina và Nigeria. Giữa lằn ranh sinh tử, La Pulga trở thành người quyết định vận mệnh của La Albiceleste. Sau màn trình diễn nhạt nhòa trước Iceland và Croatia, đây là cơ hội cuối cùng để Leo để lại dấu ấn. Sau những bất công, trận đấu sáng 27/6, số 10 đã được đền đáp xứng đáng.

Phút thứ 14, các khán đài trên sân Krestovsky Stadium vỡ òa trong cảm xúc. Ghi bàn rồi, Argentina có bàn thắng rồi. Tất cả các máy quay đều đổ dồn về phía một cầu thủ, không ai khác, đó chính là Lionel Messi. Trong nghịch cảnh, cầu thủ số 10 tỏa sáng như một “đấng cứu thế”, đưa con tàu đắm La Albiceleste lách qua khe cửa hẹp, níu giữ niềm hy vọng vô địch của đội nhà.

Messi có tên là Lionel Messi, sao phải trở thành Maradona - Bóng Đá

 Messi chính là Messi, anh không cần trở thành ai khác.

Nhận đường chuyền từ Banega, Messi có pha khống chế bóng đẳng cấp trước khi thoát xuống, hạ gục thủ môn đối phương. Leo không có "bàn tay của chúa" như "Cậu bé vàng" nhưng hôm nay, anh có "cái chân của Chúa". Cái chân không thuận của La Pulga đã cứu rỗi niềm kiêu hãnh của đại diện Nam Mỹ.

Càng bị dồn vào chân tường, Messi càng cho thấy bản lĩnh của cầu thủ vĩ đại. Anh đã thi đấu với tinh thần của một chiến binh và sức mạnh của một anh hùng. Chân sút số 10 chạy khắp sân, anh tham gia tấn công, anh sẵn sàng lùi về tuyến giữa hỗ trợ. Khi đội bóng bộc lộ sự xuống sức trong hiệp 2, Leo chấp nhận lui về phòng ngự, thậm chí sẵn sàng theo kèm, áp sát đối phương.

Ở Barca, chưa bao giờ cổ động viên chứng kiến cầu thủ 31 tuổi thi đấu ở nhiều vị trí. Thế nhưng, ở Argentina, có một Messi như thế. Đánh đổi, quyết liệt, bất chấp, tất cả La Pulga làm đều vì đội tuyển quốc gia.

Theo Cesar Luis Menotti – ông thầy từng giới thiệu Diego Maradona ở World Cup 1982 cũng như gắn bó với “Cậu bé vàng” tại Barcelona, cổ động viên Argentina đang ngộ nhận rất nhiều. Trớ trêu thay, sự ngộ nhận lớn nhất trong sự nghiệp Lionel Messi lại chính là việc so sánh anh với Diego Maradona. Nhưng hôm nay, sẽ không có một sự lầm lẫn nào cả.

Trên đất nước Nga, tiền đạo Barca đã chứng minh với cổ động viên Argentina lẫn thế giới anh là ai. Anh là người hùng của La Albiceleste, là cầu thủ xuất sắc bậc nhất, là con dân luôn nỗ lực vì màu cờ sắc áo và quan trọng nhất, anh là Lionel Messi. 

Còn Maradona, ông là hào quang đến từ quá khứ, là người ngồi trên khán đài và đang theo dõi Messi thi đấu. Thứ "Cậu bé vàng" để lại cho chân sút 31 tuổi là chiếc áo số 10 huyền thoại chứ không phải cái bóng hay cái tên.  

Messi, với tư cách cầu thủ Argentina, từng giây từng phút, đang cố gắng hoàn thành bổn phận của mình. Cổ động viên xứ Tango, với tư cách người dân Argentina, đã đến lúc họ công tâm và thừa nhận Leo. Hôm nay, họ không chỉ có Diego Maradona và còn sở hữu thêm cả Lionel Messi.

Bạch Băng | 05:19 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục