Tay vợt nào gánh áp lực nhiều nhất tại Roland Garros

13:26 Chủ nhật 22/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Stan Wawrinka sẽ phải bảo vệ 2,000 điểm thưởng cho danh hiệu vô địch Roland Garros.

Stan Wawrinka - vô địch - 2,000 điểm

Cách đây đúng một năm Wawrinka từng tạo nên câu chuyện cổ tích ở Roland Garros. Trên mặt sân trung tâm ở Paris, "Stan the Man" đả bại Djokovic với tỷ số 3-1 để giành danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Áp lực cho Wawrinka trong năm nay cũng vì thế cao nhất khi anh phải bảo vệ đến 2,000 điểm thưởng. Wawrinka hiện đứng thứ 4 thế giới và nếu không thể hiện thực hóa mục tiêu đó, anh hoàn toàn có thể văng khỏi top 5.

Theo kết quả bắt thăm Wawrinka nằm chung nhánh với Murray và nhiều khả năng gặp Andy ở bán kết. Ở trận ra quân Wawrinka sẽ đối đầu tay vợt CH Séc Lukas Rosol.

Novak Djokovic - á quân - 1,200 điểm

Áp lực của Djokovic không hề kém cạnh Wawrinka với 1,200 điểm cần phải bảo vệ. Djokovic không có được bước chạy đà hoàn hảo nhất khi chỉ vô địch một giải Masters 1,000 duy nhất ở Madrid, song anh vẫn là ứng viên số một cho danh hiệu. Roland Garros cũng là chức vô địch Grand Slam duy nhất mà Djokovic còn thiếu trong sự nghiệp.

Djokovic năm nay nằm chung nhánh Nadal và dự báo đại chiến Rafa ở tứ kết. Nole đã thắng 7 trận liên tiếp trước Nadal tính từ Monte Carlo 2015 đến nay.

Andy Murray, Jo-Wilfried Tsonga- bán kết - 720 điểm

Cả Murray và Tsonga đều lọt bán kết hồi năm ngoái, đồng nghĩa với số điểm phải bảo vệ là 720. Với Murray đó không phải áp lực quá nặng nề bởi anh đang chơi ổn định trên mặt sân bụi đỏ, lọt chung kết hai giải liên tiếp gần nhất ở Madrid và Rome Masters.

Trong khi đó Tsonga dù được chơi trên sân nhà nhưng dự báo khó có cơ hội vào bán kết một lần nữa. Tại vòng bốn Tsonga dự báo gặp tay vợt đang lên David Goffin, sau đó đối đầu Nadal hoặc Dominic Thiem ở tứ kết.

Rafael Nadal, David Ferrer, Kei Nishikori, Roger Federer - tứ kết - 360 điểm

Federer chắc chắn là tay vợt mất 360 điểm do không tham dự Roland Garros năm nay. Ba cái tên còn lại Rafael Nadal, David Ferrer, Kei Nishikori dự báo không gặp nhiều khó khăn để lọt tứ kết.

Roland Garros 2016 diễn ra từ ngày 22/5 đến 5/6 tại Paris.

Nam Anh | 13:26 22/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục