Tây Ban Nha vs Italia: Thành bại ở Xavi và Pirlo

09:51 Chủ nhật 10/06/2012

Chẳng phải ngẫu nhiên mà từ HLV Del Bosque cho tới nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha (Valdes, Pique…) đều cho rằng phải bắt chết Pirlo mới có thể kiếm được kết quả tích cực trước ĐT Italia. Trên thực tế, kết cục trận đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cuộc so tài giữa Pirlo và Xavi.


Đây là hai cầu thủ đóng vai trò bộ não của đôi bên, khi hầu như mọi đường tấn công sẽ do họ lên ý tưởng. Quả thực giữa hai ngôi sao này có quá nhiều điểm chung, từ độ tuổi (Pirlo 33, Xavi 32) cho tới lối chơi, cách tiếp cận với trái bóng, phạm vi hoạt động và thậm chí là dáng chạy, dù Pirlo có vẻ chậm chạp hơn một chút.

Về chuyên môn, Xavi và Pirlo đều đá thấp hơn so với các đồng đội ở tuyến giữa để dễ dàng nhận bóng từ hàng hậu vệ, cùng ít khi xộc thẳng vào vòng cấm đối phương. Với cả hai cầu thủ này, những đường chuyền chính xác và kỹ năng xử lý bóng tinh xảo là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của họ. Ở đội bóng của Xavi và Pirlo, các đợt lên bóng đều qua chân họ, hay nói cách khác chính hai cầu thủ này luôn là người lên ý tưởng những cú tập kích.

Người TBN e ngại Pirlo, đương nhiên BHL ĐT Italia cũng phải dè chừng Xavi. Nếu có thể hạn chế được tầm ảnh hưởng của Xavi, chắc chắn hàng thủ Azzurri sẽ giảm được đáng kể sức ép từ phía hàng công mạnh nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên tương tự Pirlo, Xavi cũng thuộc dạng cầu thủ rất khó nắm bắt và vô hiệu hóa do cái cổ chân cực dẻo của hai cầu thủ này.

Pirlo và Xavi đều đã đoạt Champions League và đăng quang ở VCK World Cup, những danh hiệu đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ lớn nào. Nhưng Xavi còn hơn Pirlo ở 1 danh hiệu lớn, đó chính là chức vô địch EURO cách đây 4 năm.
Kinh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục