Tây Ban Nha và Marốc về nước sau trận hòa nhạt nhẽo

01:45 Thứ năm 02/08/2012

Đặt mục tiêu không quá tầm nhưng Olympic Tây Ban Nha cũng chẳng thể thay đổi được gì với đối thủ Olympic Marốc. Hai đội chia điểm với tỉ số 0-0 trong một trận cầu tẻ nhạt so với kỳ vọng. Với Olympic Tây Ban Nha thật khó có lời nào diễn tả nổi về kết quả của họ ở giải đấu này.

Hai trận thất bại đã đóng sập cánh cửa đi tiếp vào vòng Tứ kết của ứng cử viên vô địch Olympic Tây Ban Nha. Bởi vậy ở loạt trận cuối này họ quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng hay chí ít cũng là có bàn thắng trong trận đấu này để tránh một kết cục thảm hại chưa từng thấy cho bóng đá trẻ của Tây Ban Nha nói chung. Không còn mục tiêu phấn đấu, với Olympic TBN giờ chỉ là danh dự và danh dự và họ chiến đấu vì điều đó.

Olympic Tây Ban Nha cùng Olympic Marocco dắt nhau về nước. Ảnh: Getty

Ngược lại, Olympic Marốc vẫn mong chờ một điều kỳ diệu xảy ra trong trận Olympic Nhật Bản gặp Olympic Honduras; và trước mắt họ cần giải quyết Olympic Tây Ban Nha để tiếp tục cầu nguyện cho tấm vé vào Tứ kết. Mục tiêu của Olympic Marốc đơn thuần là chiến thắng trước một Tây Ban Nha đã rệu rã, chỉ còn cái tiếng chứ không thể hiện được gì tại giải đấu này.

Dù cả hai đều bước vào trận đấu với quyết tâm và mục tiêu riêng nhưng không hiểu sao mọi nỗ lực của họ đều không thể biến thành bàn thắng, dù chỉ là một lần đốt lưới đối phương. Olympic Tây Ban Nha vẫn không có gì thay đổi so với trước, quanh đi quẩn lại học trò của Luis Milla chỉ có nhiêu đó bài vở, khó gây đột biến. Ngoại trừ Mata đá tròn vai thì phần còn lại đều không cần nói đến. Và dù có trách cột dọc quay lưng lại với họ thì có thể nói gì thêm trong tình huống Adrian đối mặt với TM Amsif lại đá ra ngoài?

So cả hai lại thấy Olympic Marốc có phần chững chạc hơn trong lối đá. Họ duy trì sự tỉnh táo đáng ngạc nhiên và điềm tĩnh trong mọi đợt tấn công. Chỉ có điều kỹ thuật và duyên dứt điểm lại không phải là điểm mạnh của đội bóng áo trắng. Thế nên bù qua xớt lại, cả hai đội đều "vô duyên" trong các tình huống ra chân về phía khung thành đối phương. Trận đấu rút về có phần nhạt nhẽo đến lạ thường. Khán giả chẳng thể nào hứng thú với lối chơi của cả hai đội. Vậy là một trận hòa không bàn thắng được quyết định.

Olympic Tây Ban Nha về nước mà không ghi nổi một bàn thắng cho riêng mình, ngược lại họ lại chuốc rất nhiều thẻ phạt từ phía trọng tài. Kết quả này thực sự là đáng thất vọng và cần phải mổ xẻ khi Luis Milla cùng các học trò quay trở lại Tây Ban Nha. Cùng với đó, Olympic Marốc cũng đành nhìn Olympic Honduras và Nhật Bản đi vào vòng trong trong khi mình cũng có cơ hội mà không thể tận dụng được. Olympic Tây Ban Nha xếp chót bảng với 1 điểm và không bàn thắng.

* Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: De Gea, Azpilicueta, Jordi Alba, Botía, Íñigo Martínez, Javi Martínez, Isco, Oriol Romeu, Adrián, Mata, Muniain.

Marốc: M. Amsif, Y. Jebbour, Z. Feddal, M. Aberhoun, H. Kharja, D. Fettouhi, A. Barrada, Z. Labyad, A. Noussir, N. Amrabat, S. Bidaoui.

Kết quả loạt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam Olympic:

Ngày 1/8

Brazil 3 - 0 New Zealand
Ai Cập 3 - 1 Belarus
Nhật Bản 0 - 0 Honduras
Tây Ban Nha 0 - 0 Ma Rốc
Mexico 1 - 0 Thụy Sỹ
Hàn Quốc 0 - 0 Gabon

Ngày 2/8

Senegal 1 - 1 UAE
Vương quốc Anh 1 - 0  Uruguay

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục