Tây Ban Nha sẽ sống nhờ những "lính lê dương"

14:44 Thứ sáu 16/08/2013

Việc HLV Del Bosque thường xuyên sử dụng tới 3/4 đội hình là những ngôi sao của Barca và Real trong quá khứ đã không còn tiếp diễn, ít nhất là trong trận giao hữu với Ecuador đêm thứ tư vừa qua. Trong chiến thắng 2-0 tại Guayaquil, hàng công của La Furia sử dùng tới 4/6 cầu thủ hiện đang thi đấu tại nước ngoài.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Với sự góp mặt của Cazorla, Silva hay Negredo, những tình huống tấn công của tuyển Tây Ban Nha luôn có tốc độ rất cao thay vì những đường đan bóng chậm chạp như giai đoạn trước. Nên nhớ, để có thể áp đặt được lối chơi lên Ecuador ở độ cao 3.000m so với mực nước biển, các cầu thủ phải có được thể lực rất tốt mới làm được. Messi, Di Maria cùng dàn sao Argentina từng "hoa mày chóng mặt" cách đây không lâu là một minh chứng rõ nét.

Tây Ban Nha sẽ sống nhờ những "lính lê dương" như Silva và Cazorla

Rõ ràng, việc các ngôi sao lớn thay nhau rời khỏi Tây Ban Nha có thể làm giảm sự hấp dẫn của La Liga, song những tác động tích cực lên lối chơi của ĐTQG là điều rất dễ nhận ra. Việc hầu hết các đội bóng tại Premier League chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, 4-1-4-1 hay 4-3-3 giúp những tiền vệ dẫn dắt lối chơi hay những trung phong cắm có đất diễn.

Silva đang thi đấu cực hay tại Man City trong vai trò dẫn dắt lối chơi, Negredo cũng hòa nhập rất nhanh cùng người đồng đội trên hàng công đội chủ sân Etihad. Ở thành London, Cazorla đang giúp người hâm mộ Pháo thủ quên đi Cesc Fabregas. Trong khi đó, Mata cũng đang là linh hồn trong lối chơi của Chelsea.

Việc được thi đấu tại môi trường bóng đá đầy tốc độ, giàu thể lực như Premier League đang giúp những Mata, Cazorla, Silva hay Negredo dần hoàn thiện mình. Lối chơi của tuyển Tây Ban Nha nhờ thế cũng trở nên đa dạng hơn, thay vì phải phụ thuộc quá nhiều vào những ngôi sao khoác áo Barca và Real.
Hoàng Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục