Tây Ban Nha - Đức: Trận chiến kinh điển tại vòng tứ kết

08:37 Thứ năm 04/07/2024

Tây Ban Nha vs Đức được ví như trận chung kết sớm của giải vô địch châu Âu năm nay, bởi cả hai đều đã thể hiện rằng mình xứng đáng với chiếc cúp bạc danh giá của EURO 2024.

Với các cổ động viên trung lập, có lẽ họ đều mong muốn cặp đấu kinh điển này sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của giải đấu. Cả La Roja và Die Mannschaft đều xứng đáng vô địch bởi những gì mà cả hai đã thể hiện trong suốt hành trình vừa qua. Họ có điểm chung là đều thi đấu vô cùng thuyết phục kể từ ngày khai mạc.

Tây Ban Nha là một thế lực thực sự tại châu Âu với 3 lần nâng cao danh hiệu vô địch, trong đó có hai kỳ liên tiếp là EURO 2008 và EURO 2012. Bây giờ, họ có cơ hội để lần thứ tư "đứng trên đỉnh châu Âu", nhưng trước mắt là "ngọn núi lớn" mang tên đội tuyển Đức.

Huấn luyện viên Luis de la Fuente mang tới vòng chung kết EURO 2024 một đội hình không có quá nhiều ngôi sao nổi bật, nhưng lại có một vài tài năng trẻ vô cùng đáng chú ý. Hai trong số các ngôi sao trẻ ấy là Lamine Yamal và Nico Williams đang toả sáng rực rỡ. Họ được đánh giá là hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

TBN đang có "cặp cánh" cực kỳ nguy hiểm.

Ở vòng bảng, La Roja được xếp vào bảng B với 3 đối thủ vô cùng khó chịu là Ý - nhà vô địch EURO 2020, Croatia - á quân World Cup 2018 và Albania đầy ẩn số. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để đứng đầu bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối. Tại vòng 1/8 vừa qua, họ cũng xuất sắc hạ gục hiện tượng Georgia với tỷ số 4-1.

Sức mạnh của đội tuyển xứ sở đấu bò tới từ hàng tiền vệ được chỉ đạo bởi Rodri cùng phong độ cực kỳ ấn tượng của Fabian Ruiz, và hàng tấn công - nơi có sự hiện diện của Yamal và Williams hai bên cánh. Đây sẽ là bài toán khó giải dành cho huấn luyện viên trẻ Julian Nagelsmann.

Về phía đội chủ nhà, sức mạnh của họ cũng được xây dựng chủ yếu dựa trên một tuyến giữa dày dặn kinh nghiệm của Toni Kroos và một hàng công với sự xuất sắc tới từ đội trưởng Ilkay Gundogan, cùng bộ đôi tài năng trẻ Jamal Musiala và Florian Wirtz.

Đức là một tập thể đồng đều ở mọi tuyến.

Tại vòng bảng, Đức cũng giành ngôi nhất bảng A sau khi đánh bại Scotland 5-1, Hungary 2-0 và hoà 1-1 với Thụy Sỹ. Sau đó, họ tiếp tục giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Đan Mạch ở vòng 1/8 vừa qua. Có thể nói, sức tấn công của "những cỗ xe tăng" không hề kém cạnh so với đối thủ Tây Ban Nha.

Đội tuyển Đức cũng rất lạc quan khi họ đang có chuỗi 8 trận bất bại, đồng thời chỉ thua 2 trong số 13 trận đấu gần nhất dưới thời Nagelsmann. Hơn nữa, họ còn có sự cổ vũ lớn tới từ các cổ động viên nhà trên khán đài để hiện thực hoá mục tiêu giữ lại chiếc cúp ở lại nước Đức.

Tựu chung lại, Tây Ban Nha vs Đức là một cặp đấu được cho là hấp dẫn và cân tài cân sức nhất tại vòng tứ kết EURO 2024. Nhiều khả năng sẽ có một bữa tiệc bàn thắng được tạo ra trên sân Stuttgart Arena vào tối thứ Sáu để "chiêu đãi" con mắt của những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 08:37 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục