Tây Ban Nha: Cơn đau đầu của Del Bosque

00:32 Thứ sáu 14/11/2014

Không thể gọi Diego Costa, giờ đây Tây Ban Nha lại mất thêm Cesc Fabregas. Hơn 4 tháng kể từ sau thảm họa World Cup 2014, Vicente del Bosque vẫn đang đau đầu với cuộc cách mạng cùng La Roja.

Cesc Fabregas được LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) yêu cầu đến Madrid và trải qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc. Các quan chức RFEF không tin vào tuyên bố của Jose Mourinho trước đó, rằng Fabregas gặp chấn thương ở trận thắng Liverpool, và tốt nhất anh không nên trở lại TBN. RFEF và Del Bosque đã bị hớ vụ Diego Costa (không hề chấn thương, mà vẫn ghi bàn vào lưới Liverpool), nên ép Fabregas trở về.

Chấn thương cũng loại Cecs Fabregas ra ngoài cuộc.

Kết quả, bộ phận y tế RFEF và ĐTQG TBN phải xác nhận chấn thương của Cesc khá nghiêm trọng. Tiền vệ của Chelsea sẽ không thể bình phục cho hai trận đấu sắp tới, gặp Belarus (vòng loại EURO 2016) và cuộc thư hùng với Đức tại Vigo (giao hữu). Kết luận được HLV Del Bosque đưa ra ngay sau đó, Fabregas bị loại và Bruno Soriano của Villarreal được triệu tập bổ sung.

Như vậy, trong danh sách La Roja hiện tại, có 10 khác biệt so với World Cup 2014. Trong đó, David Villa, Xabi Alonso và Xavi giã từ sự nghiệp quốc tế. Còn lại là những trường hợp vắng mặt vì chấn thương hoặc lý do kỹ thuật. Riêng danh sách chấn thương ngoài Fabregas còn có Iniesta, David Silva, Javi Martinez và Diego Costa.

Sau World Cup 2014, La Roja cần phải thực hiện cuộc cách mạng mạnh mẽ. Nhưng với diễn biến lúc này, những người mong chờ cách mạng toàn diện cũng cảm thấy lo lắng. Fabregas, Costa, Silva, Iniesta đều là những cầu thủ quan trọng, đóng vai trò duy trì sự cân bằng ở giai đoạn quá độ. Họ đều là các cầu thủ xuất sắc, có kinh nghiệm. Một số cựu binh còn lại, như Busquets, Pique, Santi Cazorla, Pedro thì mất phong độ.

Với quá nhiều mất mát, Del Bosque phải gọi đến 4 tân binh. Hơn nửa tân binh nằm ở hàng công, Alvaro Morata, Nolito và Jose Callejon. Hạn chế của hai người này là kinh nghiệm. Callejon dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A (cùng 8 bàn như Carlos Tevez), nhưng đẳng cấp của anh là một sự hoài nghi. Trong khi đó, Morata thì quá trẻ và chưa chứng minh được nhiều. Nolito thì lên tuyển lần đầu khi đã 28 tuổi. Một hàng công quá ít kinh nghiệm và bị nghi ngờ về hiệu quả. Thành tích của toàn bộ các tiền đạo được Del Bosque triệu tập chỉ là 18 bàn. Trong đó, Pedro có 15 bàn, và 3 thuộc về Paco Alcacer - hiện tượng từ sau World Cup 2014.

Tân binh còn lại là Ignacio Camacho. Từng là một tài năng trẻ giàu triển vọng nhiều năm trước, nhưng sa sút vì chấn thương triền miên, mùa này Camacho đang thi đấu ấn tượng với Malaga. Dù vậy, rất khó để tiền vệ 24 tuổi này tìm một vị trí chính thức. Có lẽ, Camacho chỉ được triệu tập cho đủ quân số. Bruno có thể xem là một tân binh khác. Từng có 4 lần khoác áo La Roja, nhưng trận đấu cuối cùng của Bruno cách nay khá lâu.

Một La Roja pha trộn đặc biệt, đến từ 4 giải đấu mạnh nhất châu Âu, gồm La Liga, Premier League, Serie A và Bundesliga. Họ là thành viên của 14 CLB khác nhau. Nhưng rõ ràng, sự đa dạng ấy không nói lên bất kỳ điều gì tích cực, ngoài việc La Roja được mở rộng cửa cho tất cả.

Belarus không mạnh, nên hy vọng chiến thắng cho TBN là rất cao. Nhưng sẽ có nhiều khó khăn khi thầy trò Del Bosque tiếp Đức. Dù chỉ là giao hữu, nhưng nếu thất bại sẽ tác động không ít đến tinh thần, nhất là các cầu thủ trẻ, đồng nghĩa cuộc cách mạng của Del Bosque thêm phần khó khăn.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục