Tây Ban Nha: Còn ai nhớ đến David Villa?

18:02 Thứ năm 28/06/2012

Tây Ban Nha đã giải quyết bài toán không có David Villa một cách tương đối dễ dàng, bất chấp họ phải nhận không ít búa rìu của dư luận.

Tây Ban Nha bước vào EURO 2012 mà không có được chân sút số 1 David Villa, một mắt xích quan trọng giúp chiến thuật tiqui-taca được vận hành trơn tru. Đúng như dự đoán, “Bò tót” thi đấu khá chuệch choạc tại VCK năm nay khi thiếu đi mẫu tiền đạo nhạy bén, biết chạy chỗ, giỏi kiến tạo như El Guaje. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chiến thắng thì TBN vẫn đảm bảo tuyệt đối nên mới có chuyện chẳng mấy ai nhớ đến Villa từng là trụ cột của đội bóng xứ Flamengo.

“TBN đã chơi phòng ngự tốt hơn rất nhiều và đây được xem là nền tảng của chúng tôi ở giải đấu năm nay. Điều quan trọng nhất là đội bóng của bạn phải giành chiến thắng chung cuộc”, HLV Del Bosque chia sẻ.


Lối chơi của TBN ở thời điểm này dường như không có chỗ cho các tiền đạo. Còn nhớ, HLV Del Bosque từng để Fabregas thi đấu trong vai trò trung phong trong trận cầu tâm điểm với Italia ở vòng bảng chính là minh chứng rõ nét nhất. Còn gần đây nhất là trận bán kết gặp Bồ Đào Nha, sự xuất hiện của tiền đạo Alvaro Negredo cũng chẳng giúp thế công của “Bò tót” sáng sủa hơn và anh cuối cùng cũng phải rời sân nhường chỗ cho Fabregas khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút 54.

Ngay cả HLV Paulo Bento của BĐN cũng thừa nhận thế trận của TBN tốt hơn rất nhiều với thay đổi kể trên. “Họ đã tung vào sân những cầu thủ rất cơ động, khiến chúng tôi phải di chuyển với tần suất cực cao. Rất khó để lấy bóng trong chân cầu thủ của TBN”, HLV Bento tỏ ra ngán ngẩm.

TBN đã giành vé vào chơi chung kết sau loạt luân lưu cân não với BĐN mà không cần đến sự tỏa sáng của tiền đạo. Ngoại trừ chiến thắng trước CH Ireland với sự tỏa sáng của Fernando Torres, chặng đường còn lại vào chung kết của TBN toàn dấu ấn của tiền vệ như Fabregas, Jesus Navas hay Xabi Alonso…

“Chúng tôi sẽ duy trì phong cách này”, HLV Del Bosque khẳng định chắc nịch. Nếu TBN có đăng quang năm nay thì công đầu phải kể đến cái duyên ghi bàn của các tiền vệ, kế đó là sự rắn chắc của hàng phòng ngự rồi mới xem xét phong độ của các tiền đạo. Vậy thì TBN sớm quên rằng họ đã mất một tiền đạo quan trọng như David Villa ở EURO 2012 này cũng chẳng có gì là bất ngờ cả.
Kỳ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục