Tây Ban Nha chốt danh sách dự World Cup: Torres đi, Negredo ở nhà!

19:21 Thứ bảy 31/05/2014

Mặc dù không có phong độ tốt nhưng Fernando Torres vẫn được HLV Del Bosque điền tên vào danh sách tham dự VCK World Cup 2014. Trong khi đó, Negredo và Llorente phải xem giải đấu này qua màn ảnh nhỏ…

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng HLV Vicente Del Bosque đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự VCK World Cup 2014. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của 2 trung phong có phong độ khá tốt ở mùa giải vừa qua là Alvaro Negredo (Man City) và Fernando Llorente (Juventus).

23 cầu thủ dự World Cup 2014 của ĐT Tây Ban Nha

Ở mùa giải vừa qua, Negredo đã ghi tới 23 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên ở Man City, giúp đội bóng này giành Premier League và Capital One Cup. Trong khi đó, Llorente cũng có tới 16 pha lập công ở Serie A trong màu áo Juventus. Chỉ tiếc rằng 2 mẫu tiền đạo này không được HLV Del Bosque tin dùng. Thay vào đó, "ngài râu kẽm" quyết định chọn 3 trung phong là Fernando Torres, Diego Costa và David Villa.

Xét về phong độ, rõ ràng Torres kém xa Negredo và Llorente bởi ở mùa giải vừa qua, tiền đạo này chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng ở Premier League. Hay như ở trận giao hữu với Bolivia đêm qua, dù đã lập công (trên chấm 11m) nhưng El Nino thi đấu khá tệ, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Torres lại hơn nhiều ngôi sao khác trên hàng công nhờ kinh nghiệm bởi anh đều in dấu ấn trong 3 chức vô địch lớn gần đây của ĐT Tây Ban Nha (EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012). Thậm chí, ở Confed Cup 2013, tiền đạo Chelsea còn giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Quyết định mạo hiểm nhất của HLV Del Bosque trong danh sách triệu tập chính thức là sự góp mặt của Diego Costa. Xét về khả năng và phong độ, rõ ràng Costa được đánh giá cao nhất sau 1 mùa giải thành công cùng Atletico. Tuy nhiên, chân sút gốc Brazil này lại đang dính chấn thương nặng, có khả năng không thể ra sân thi đấu tại World Cup 2014. Nếu khả năng ấy xảy ra, coi như TBN đã mất 1 suất tham dự. Tương tự là trường hợp của Juanfran, người cũng dính chấn thương, chưa chắc khả năng hồi phục.

Như vậy, so với danh sách sơ bộ 30 cầu thủ trước đó, HLV Del Bosque đã loại 7 cầu thủ, bao gồm Alberto Moreno (Sevilla), Daniel Carvajal (Real Madrid), Jesus Navas (Man City), Ander Iturraspe (Bilbao), Fernando Llorente (Juventus), Alvaro Negredo (Man City) và Gerard Deulofeu (Everton). Trước đó, "ngài râu kẽm" đã loại Thiago Alcantara vì chấn thương.

Trong danh sách chính thức mang tới World Cup 2014 lần này, thành phần chính của Tây Ban Nha vẫn là Barca với 7 cái tên là Piqué, Xavi, Fabregas, Pedro, Busquets, Alba và Iniesta.
Từ nay tới VCK World Cup 2014, Tây Ban Nha vẫn còn 1 trận giao hữu nữa với El Salvador, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 7/6 tại Washington DC (Mỹ). Vào ngày 13/6, thầy trò Del Bosque sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng với trận ra quân bảng B gặp Hà Lan.
 

Danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014 của ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn (3): Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Napoli), David De Gea (Man Utd).

Hậu vệ (7): Juanfran (Atletico), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Sergio Ramos (Real Madrid), Gerrard Pique (Barcelona), Raul Albiol (Napoli), Javi Martinez (Bayern), Jordi Alba (Barcelona).

Tiền vệ (10): Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Koke (Atlético), Juan Mata (Man Utd), Pedro Rodriguez (Barcelona), David Silva (Man City), Xavi Hernandez (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal ), Andres Iniesta (Barcelona), Cesc Fabregas (Barcelona).

Tiền đạo (3): Diego Costa (Atlético), Fernando Torres (Chelsea), David Villa (Atlético).
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục