Tây Ban Nha cấm 'buôn' Facebook tại EURO 2012

14:27 Thứ bảy 02/06/2012

HLV Del Bosque muốn giảm thiểu nguy cơ các học trò tiết lộ thiên cơ, nội tình của đội qua blog cá nhân dịp Euro 2012 sắp khởi tranh.

Các tuyển Tây Ban Nha chưa gây ra bất kỳ sự cố nào từ những dòng chia sẻ của họ trên trang blog cá nhân Twitter hay Facebook. Nhưng tại Euro 2012 sắp khởi tranh, họ sẽ không được phép duy trì thói quen cập nhật tình hình bản thân, bạn bè và đưa ra các bình luận trên hai mạng xã hội phổ biến trên.

"Chúng tôi không được phép dùng mạng xã hội dịp Euro 2012. Hy vọng bức ảnh tiếp theo tôi chia sẻ với các bạn sẽ là ảnh tôi vui mừng với chiếc Cup vô địch Euro", Fabregas tiết lộ trên Twitter. Tương tự, Victor Valdes thông báo: "Đây là dòng chia sẻ cuối cùng của tôi trước Euro 2012. Hy vọng, lần cập nhật tiếp theo sẽ nói về việc Tây Ban Nha vô địch".

Thầy trò Del Bosque đang rèn quân ở Madrid. Họ sẽ đấu trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2012, tiếp Trung Quốc ở Sevilla chủ nhật này trước khi lên đường đi Ba Lan - Ukraine.

Ngoài hai tuyển thủ trên, Tây Ban Nha còn có một số "con nghiện" mạng xã hội khác trong danh sách dự Euro 2012 gồm tiền vệ trụ Xabi Alonso và tiền đạo cánh Juan Mata.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha không phải là đội dự Euro 2012 đầu tiên cấm cửa các tuyển thủ "buôn chuyện" trên mạng xã hội. Đan Mạch đã thực hiện việc này ngay từ khi bắt đầu tập trung chuẩn bị cho giải đấu ở Ba Lan - Ukraine.

Các tuyển thủ Anh thì được phép sử dụng Twitter và một số mạng xã hội khác. Nhưng để tránh những phiền toái không đáng có trong thời gian tập trung chuẩn bị và đá Euro 2012, FA đã ban hành một số quy tắc bắt buộc các tuyển thủ tuân theo trong lúc chia sẻ thông tin trên mạng.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục