Tây Ban Nha 4-0 Ireland: Sự trở lại của "nhà vua"

03:44 Thứ sáu 15/06/2012

Không nằm ngoài dự đoán, Tây Ban Nha đã không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng trước Ireland. Nhưng quan trọng nhất là với 4 bàn ghi được trong trận đấu hôm nay, các học trò của HLV Del Bosque đã tạm vượt lên dẫn đầu bảng C.

Đối đầu với đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng C, HLV Del Bosque đã không tiếp tục sử dụng sơ đồ "không" tiền đạo như đã trình làng trong trận đấu với Italia trước đây. Thay vào đó Ngài Râu Kẽm đã quyết định để Fabregas ngồi trên băng ghế dự bị, và tung Torres vào sân ngay từ đầu nhằm giúp cho tiền đạo đang khoác áo CLB Chelsea phần nào đó lấy lại được cảm giác ghi bàn sau một màn ra mắt rất đáng thất vọng tại EURO lần này.

Cúp đúp của Torres đã giúp Tây Ban Nha có được một chiến thắng dễ dàng trước Ireland. Ảnh: Getty.

Và cũng chẳng mất quá lâu để Torres đến đáp lại sự tin tưởng của người thầy, khi chỉ sau 3 phút làm nóng người, số 9 đã mang về bàn thắng giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0 sau một pha bức tốc cướp bóng và dứt điểm rất gọn gàng.

Bàn thua khá sớm, cùng một thực lực có phần thua kém so với đối thủ đã khiến cho Ireland hoàn toàn mất phương hướng trong những phút sau đó. Các học trò của HLV Trapattoni gần như không biết phải làm gì khi phải đối đấu với những pha phối hợp rất nhanh và chính xác của Tây Ban Nha, ngoài việc bỏ vị trí để chạy theo bóng.

Chính điều đó đã liên tục tạo ra những khoảng trống để các các cầu thủ áo đỏ khai thác. Lần lượt Silva, Xavi, Iniesta,... đều đã có cơ hội làm tung mảnh lưới của Ireland, nhưng với một chút kém may mắn và một chút sự chủ quan trong các pha dứt điểm cuối cùng của mình, không một cầu thủ nào của Tây Ban Nha có thể khiến Given phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa trước khi hiệp một khép lại.

Kịch bản trong những phút đầu hiệp hai diễn ra khá giống với những gì mà Tây Ban Nha và Ireland đã thực hiện trong hiệp một. Ngay sau khi trở lại sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Del Bosque đã nhanh chóng tạo ra được một sức ép rất lớn lên đối thủ. Và cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để Tây Ban Nha tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 49, sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự Ireland đã giúp cho Sliva có quá nhiều thời gian để xử lý bóng trong khu vực 16m50, trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vượt qua khỏi tầm với của thủ thành Given, để rồi nằm gọn trong lưới. Và 2-0 cho Tây Ban Nha.

Với quyết tâm giành được một chiến thắng đậm để vươn lên ngôi đầu bảng C, Tây Ban Nha vẫn chưa chịu buông tha cho Ireland. Họ vẫn miệt mài tấn công, tấn công và tấn công. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 70 cuối cùng tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho các học trò của HLV Del Bosque. Trong tình huống dẫn tới bàn thắng này thì người có công lớn nhất chính là Silva với một được chọc khe rất thông minh giúp cho Torres thoải mái băng xuống và hạ gục thủ thành Given.

Nhưng đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này, vì đến phút 83', lưới của Ireland đã phải rung lên một lần nữa sau pha dứt điểm cận thành của Fabregas, "tiền đạo" vừa vào sân thay cho Torres ở phút 74.

Với chiến thắng 4 sao này, Tây Ban Nha đã tạm vượt mặt Croatia để vươn lên dẫn đầu bảng C do có hiệu số bàn thắng bại nhiều hơn. Trong khi đó, với thất bại này, Ireland đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên tại EURO lần này chắc chắn không thể lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Casillas, Jordi Alba, Sergio Ramos, Pique, Arbeloa, Xabi Alonso, Busquets, Xavi, Iniesta, Torres, Silva

Ireland: Given, Ward, Dunne, St Ledger, O'Shea, McGeady, Whelan, Andrews, Duff, Keane, Cox

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục