Tây Ban Nha 1-0 Đan Mạch: Giải mã bài toán Rodri; Chân gỗ Morata

06:11 Chủ nhật 13/10/2024

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha có chiến thắng thứ hai tại Nations League 2024/25 sau khi đánh bại Đan Mạch với tỷ số tối thiểu.

Cầu thủ hay nhất trận

Whoscored dành cho Martin Zubimendi điểm số cao nhất là 7,9. Khi Rodri dính chấn thương dây chằng, Zubimendi được tin tưởng xếp đá tiền vệ trụ. Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ bằng cách tung ra 71/76 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ thành công 93%.

Mục tiêu cũ của Liverpool mang về 2 key pass, đồng thời chạm bóng 86 lần để thể hiện vai trò ông chủ trên sân. Đáng chú ý, ngôi sao Sociedad còn là chủ nhân của pha lập công duy nhất. Khi Tây Ban Nha câm bóng vượt trội đối thủ (61%), thì vai trò của Zubimendi đặc biệt quan trọng.

Zubimendi thay thế tốt vai trò của Rodri.

Ai tệ nhất?

Đan Mạch không thể kiểm soát tuyến giữa trước Tây Ban Nha khi 2 tiền vệ trung tâm Morten Hjulmand và Pierre-Emile Hojbjerg thi đấu lạc nhịp. Whoscored chấm 5,6 điểm cho Hjulmand và 6,1 điểm cho Hojbjerg, 2 số điểm thấp nhất trong nhóm 11 người đá chính bên Đan Mạch.

Hjulmand lẫn Hojbjerg gần như nằm ngoài cuộc chơi bóng của những tiền vệ kỹ thuật bên phía Tây Ban Nha.

Với La Roja, Alvaro Morata là cái tên gây thất vọng nhất đội. Chàng thủ quân dứt điểm vô duyên khi tung ra 2/4 pha dứt điểm trúng đích, nhưng không thể ăn mừng. 6,4 là số điểm cho tân binh AC Milan.

Thống kê chiến thuật

Nhà ĐKVĐ EURO 2024 có thế trận áp đảo Đan Mạch. Họ chuyền nhiều hơn (633 so với 402), cầm bóng tốt hơn (61% so với 39%), dứt điểm vượt trội hơn (25 so với 3), và thực hiện nhiều pha rê dắt hơn (17 so với 8).

Bóng hầu như lăn bên phần sân của đội khách vì tuyến giữa áo đỏ cầm bóng quá tốt. Ngoài ra, khi bóng bật ra, các cầu thủ Tây Ban Nha cũng nhanh bóng thu hồi bóng. Đan Mạch chỉ cố gắng phản công bằng những đường chuyền ít chạm với ngòi nổ Christian Eriksen (đóng góp 1 key pass trong tổng số 2 key pass của đội nhà), nhưng bất thành.

Ý đồ của Đan Mạch chỉ phần nào đáng gờm trong hiệp 1 khi Kasper Dolberg có cơ hội tận dụng hàng thủ dâng cao của Tây Ban Nha. Sang hiệp 2, đội khách bế tắc, chẳng tung ra bất cứ pha dứt điểm nào và được ghi nhận cầm bóng chỉ 36,2%, tức thấp hơn hiệp 1 (40,9%).

Chủ nhà ép Đan Mạch.

6/11 cú sút trúng đích (so với 1/3 của Đan Mạch) cho thấy Tây Ban Nha bắn phá khung thành đối thủ khủng như thế nào. Họ có lý do tiếc nuối vì chỉ thắng 1 bàn, trong bối cảnh La Roja trải qua hiệp 2 chơi thực sự nổi bật so với 45 phút trước đó.

Điểm nóng

Trong ngày mang áo số 10 của Tây Ban Nha, Lamine Yamal trải qua 90 phút thi đấu tốt. Chân chạy cánh Barcelona tạo ra 5/8 tình huống đi bóng thành công, dứt điểm 5 lần và đồng thời sở hữu 1 key pass. 7,4 là số điểm thuộc về Yamal, nổi bật hơn hẳn 3 đồng đội đá chính trên hàng công bao gồm Pedri, Morata và Mikel Oyarzabal.

Nếu chỉnh thước ngắm chuẩn hơn, Yamal đã có thể điền tên mình lên bảng điện tử. Trước trận, HLV Luis de la Fuente từng hết lời ca ngợi trò cưng.

Lữ Hoàng Phong | 06:11 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục