Tata Martino và bài toán không Messi

15:17 Thứ hai 12/08/2013

Barcelona rất có thể sẽ không sử dụng Messi trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới trước Levante. Đó là thông tin được báo giới Tây Ban Nha đưa ra trong ngày hôm qua. Siêu sao người Argentina nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi sau khi tham dự trận đấu giao hữu giữa Italia và Argentina vào ngày 14/08.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Vắng Messi không thành vấn đề

10 cầu thủ đã ra sân trong trận đấu giao hữu cuối cùng của mùa giải với đội các ngôi sao Malaysia gần như chắc chắn sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của Barcelona tại trận đấu đầu tiên của La Liga mùa giải tới. Đó là Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Neymar và Alexis. Chỉ có Cesc Fabregas nhiều khả năng sẽ không thể ra sân khi dính một chấn thượng nhẹ từ các trận giao hữu. Vị trí còn lại trong đội hình xuất phát của Barca nhiều khả năng sẽ thuộc về Pedro.

Cesc Fabregas bị chấn thương

Trước Levante, một đối thủ không quá mạnh, thành phần nhân sự kể trên thừa sức đảm bảo của Barca có được một sự khởi đầu như ý cho mùa giải mới. Quá trình chuẩn bị của Tata Martino đã và đang cho thấy nhiều điểm tích tực. Một trong số đó là việc làm hồi sinh nhiều cầu thủ trước đây chưa thể phát huy hết khả năng. Alexis là một ví dụ. Với màn trình diễn chói sáng trong các trận giao hữu trước mùa, Alexis nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên của Martino bên cạnh Messi và Neymar. Trong khi đó, nỗi lo ở hàng phòng ngự cũng được giảm bớt với sự ăn ý của Pique và Mascherano cùng sự tiến bộ của bộ đôi cầu thủ trẻ Bartra và Bagnack. Có thể nói Barcelona đã sẵn sàng bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch La Liga với sự tự tin cao nhất.

Cơ hội của Neymar

Không có Messi trong đội hình, Neymar sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Barca trên hàng công. Bỏ qua những nghi ngờ về tình trạng thể lực, chân sút người Brazil đang dần dần chứng tỏ được giá trị của mình bằng cách hòa nhập vào lối chơi chung của Barca. Sự vắng mặt của Messi về mặt tâm lý còn khiến Neymar thoải mái hơn. Không còn phải phục vụ ngôi sao số 1, Neymar sẽ có thể tự do phô diễn những phẩm chất cá nhân xuất sắc nhất của mình. Việc được dồn bóng nhiều hơn cũng sẽ giúp cầu thủ Brazil có thêm cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương.

Lionel Messi được nghỉ ngơi dưỡng sức cho mùa giải mới

Trước đối thủ yếu Levante, nếu như Neymar có thể tỏa sáng và lập công thì đó sẽ là một sự khởi đầu tuyệt vời cho cầu thủ này. Cầu thủ người Brazil vẫn đang phải gánh sức ép từ giá trị chuyển nhượng lớn và niềm hy vọng đặt vào mình, giải tỏa được sức ép ấy càng sớm, Neymar sẽ càng nhanh chóng phát huy được hết tiềm năng của bản thân.

Fabregas gần như chắc chắn sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha trong trận giao hữu với Ecuador tới đây. Các bác sỹ tại Barca cho biết tiền vệ số 4 đã bị bong gân mắt cá chân trong trận giao hữu với Malaysia. Nhiều khả năng cầu thủ này cũng sẽ không kịp hồi phục cho trận đấu với Levante.
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục