Tata Martino đang 'hủy hoại' La Masia

21:34 Chủ nhật 01/09/2013

Sự có mặt của Tata Martino đang tác động nghiêm trọng tới tương lai của các tài năng trẻ trưởng thành từ La Masia. Montoya, Bartra, Sergi Roberto, Tello, Dos Santos và Oier mới chỉ được ra sân tổng cộng 22 phút trong 4 trận.

Martino đã không một lần đưa những cái tên kể trên vào danh sách đội hình xuất phát của Barca suốt 4 trận đã qua (2 trận Liga và 2 trận Siêu Cúp). Trong số 6 tài năng trẻ Bartra, Sergi Roberto, Tello, Dos Santos và Oier, chỉ Tello được thi đấu 14 phút ở trận gặp Levante. Sergi Roberto được ra sân hôm gặp Malaga hồi tháng Tám. Tổng thời gian của 6 người là 22 phút, không hơn.

Quá ít cơ hội cho những chàng trai La Masia - Ảnh: Getty

Mọi thứ càng trở nên tệ hơn bởi họ thậm chí bị loại khỏi danh sách đội hình (cả chính thức và dự bị). Tello là người duy nhất có tên trong danh sách dự bị ở cả 4 trận đã qua. Ngoài ra, Bartra và Montoya cũng thay phiên có mặt. Nhưng nên nhớ, sự có mặt của bộ đôi tài năng trẻ này chỉ là bởi Barca đang khủng hoảng tuyến phòng ngự. Nếu hợp đồng với David Luiz hoặc Daniel Agger hoàn thành trong mùa Hè này, ai còn đảm bảo được chỗ đứng của họ (dù chỉ là trên băng ghế dự bị).

Các cầu thủ trẻ của La Masia đơn giản là không nằm trong kế hoạch nhân sự của Tata Martino, người không trưởng thành và chưa từng làm việc ở lò đào tạo danh tiếng này. Họ buộc phải chờ đợi cơ hội (cơ hội được ngồi dự bị?) khi các trụ cột ở đội một dính chấn thương.

Áp lực thành tích đã buộc Tata Martino liên tục sử dụng các con người cũ suốt những trận đấu vừa qua. Làm gì có cơ hội cho La Masia!

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục