"Tất tần tật" về Oscar, tân binh 25 triệu bảng của Chelsea

18:55 Thứ tư 11/07/2012

Theo báo chí Anh, Chelsea vừa tạo ra một bản hợp đồng “bom tấn” của mùa Hè 2012: Oscar dos Santos. Cầu thủ này là ai? Sao lại đắt thế, hẳn không nhiều người biết!

Khởi nghiệp

Tên đầy đủ của tân binh sắp tới Stamford Bridge là Oscar dos Santos Emboaba Junior. Tên thường gọi là Oscar. Oscar sinh ra và lớn lên ở Americana, thành phố nhỏ thuộc bang Sao Paulo của Brazil.

Năm 2004, khi mới 13 tuổi, Oscar gia nhập lò đào tạo trẻ của Sao Paulo. Năm 2008, cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ công này lên chơi ở đội hình 1 và giúp đội bóng này giành chức VĐQG thứ 3 liên tiếp.

Bước ngoặt

Mùa giải sau đó, Oscar chỉ chơi vỏn vẹn 13 trận cho Sao Paulo. Hậu quả đội bóng này không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. BLĐ Sao Paulo bất ngờ đã từ chối thanh toán tiền thưởng cho Oscar. Hậu quả cầu thủ này từ chối gia hạn hợp đồng, để rồi đội bóng này buộc phải bán rẻ cho Internacional với giá 6 triệu euro.

Thành công đầu tiên

Được thi đấu cùng những tài năng Damiao, Oscar nhanh chóng thăng tiến và trải qua những năm tháng cực kỳ thành công tại International. Oscar là trụ cột trong đội hình cùng Internacional giành cú đúp vô địch bang Campeonato Gaucho 2011 và 2012 và siêu cúp Nam Mỹ, Recopa Sudamerica.

Ghi 13 bàn, kiến tạo 10 đường chuyền thành bàn trong 44 trận, Oscar đã có một mùa giải 2011 cực kỳ ấn tượng. Mùa giải 2012 mới qua được một chặng đường nhưng Oscar đã kịp ghi 6 bàn và 10 đường kiến tạo sau 20 trận.

Sự nghiệp quốc tế

Sau những gì thể hiện tại Internacional, Oscar được triệu tập vào U20 thế giới năm 2011. Ngay lập tức cầu thủ này tỏa sáng khi cùng các đồng đội giành chức vô địch diễn ra tại Colombia. Ở trận chung kết gặp Bồ Đào Nha, Oscar đã lập hat-trick và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận đấu tại một VCK World Cup U20.

Sau đó, Oscar được gọi lên tuyển quốc gia. Cho đến lúc này, cầu thủ 20 tuổi đã có 6 trận khoác áo Selecao và ghi 1 bàn thắng.

Phong cách thi đấu

Oscar là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và đa dạng. Tiền vệ này có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân. Nhờ kỹ thuật đi bóng điêu luyện, Oscar nổi bật trong vai trò một tiền đạo ảo với khả dứt điểm tốt bằng cả hai chân.

Có điều, hạn chế của Oscar chính ở sự bền bỉ. Cầu thủ này đôi lúc không đủ sức để chơi đủ cả 90 phút. Ngoài ra, ở những trận đấu quyết liệt, các đối thủ hoàn toàn có thể kèm chặt được Oscar nếu chơi áp sát.

Kết luận

Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời của Chelsea. Trước hết, The Blues đã thành công trong việc ngăn cản các đối thủ (Tottenham) sở hữu một cầu thủ siêu việt. Với khả năng và tố chất của một cầu thủ đẳng cấp thế giới, Oscar là một tài sản lớn với Chelsea.

Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục