“Tật nguyền” bỗng lành lặn khi xem World Cup?

16:16 Thứ bảy 21/06/2014

Khán đài World Cup 2014 tại Brazil đã xảy ra tình trạng một nhóm cổ động viên nhảy dựng lên, bật khỏi xe lăn trong lúc theo dõi một số trận đấu. Cảnh sát đang vào cuộc điều tra “hiện tượng lạ này” với nghi vấn vé giả.

Những bức ảnh người khuyết tật mặc áo Brazil ngồi xe lăn trở nên lành lặn trong phúc chốc ấy đang được lan truyền trên mạng xã hội trong đó có ảnh được chụp trong trận khai mạc giữa chủ nhà và Croatia vào rạng sáng 13.6 (giờ Việt Nam).

Hai fan mặc áo Brazil ở khu vực dành cho người khuyết tật ngồi xe lăn - Nguồn: Telegraph

Cảnh sát cho rằng, một số fan mua vé chợ đen đã cố tình che đậy dấu vết bằng cách dùng xe lăn để vào sân. Rất nhiều vé dành cho người khuyết tật đã rơi vào tay của dân phe vé. Các đối tượng này bán lại ở bên ngoài sân hoặc qua Facebook. Loại vé xe lăn rất hời cứ mỗi người khuyết tật được một vé miễn phí cho người đi kèm.

Ngoài cảnh tượng kì quặc nói trên, còn có chuyện những thanh niên ngồi xem World Cup ở khu vực dành riêng cho người hưu trí.

Tuy nhiên, chuyện điều tra của cảnh sát tương đối khó khăn và nhạy cảm vì một số fan có thể bị tật nguyền và không thể đi đoạn đường dài nhưng lại có thể đứng được trong thời gian ngắn.

Tại Brazil, việc bán vé hơn giá trị niêm yết bị liệt vào hành động phạm pháp với mức án tối đa là 4 năm tù. Vé xem các trận Brazil được bán với giá khoảng 1.000 bảng (1 bảng Anh tương đương 36.000 đồng), hầu như gấp 10 lần so với giá trị thực. Một dân phe vé ở Rio đã bị bắt trong lúc bán 2 vé xem trận Tây Ban Nha-Chile với giá 350 bảng.

Vĩnh Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục