Tất cả hãy dè chừng, đây là mùa giải của Arsenal

00:15 Thứ sáu 01/12/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ hội tụ đủ mọi yếu tố để làm nên chuyện ở Premier League, đồng thời tiến xa tại đấu trường Champions League.

Arsenal có lẽ là đội bóng để lại tiếc nuối lớn nhất ở mùa giải 2022/23. Đứng đầu bảng xếp hạng Premier League trong phần lớn mùa, đội chủ sân Emirates vẫn vấp ngã và đánh rơi chiếc cúp vô địch vào tay Man City.

Arsenal không thể đứng vững ở giai đoạn quyết định và bị Man City vượt mặt trong cuộc đua vô địch Premier League. Arsenal chiếm đỉnh bảng Premier League 2022/23 trong khoảng 248 ngày nhưng không thể nâng cúp vào cuối mùa.

Tất cả hãy dè chừng, đây là mùa giải của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Đó là kỷ lục ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ còn biết tự trách mình khi liên tục mất điểm ở chặng nước rút. Tuy nhiên, vị trí thứ 2 vẫn được coi là thành công ngoài mong đợi của đội chủ sân Emirates.

Thực tế, Arsenal chỉ đặt mục tiêu có vé dự Champions League, song lại cạnh tranh sòng phẳng với Man City. Ở đó, hàng công Arsenal chơi thăng hoa và thường xuyên có những chiến thắng với tỷ số đậm. Bộ ba Saka, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard được đánh giá là xuất sắc nhất. 

Dù vậy, đội hình Arsenal chưa hoàn thiện. Việc tỏ ra hụt hơi trong giai đoạn cuối chứng tỏ đội hình Pháo thủ còn khá mỏng. Do đó, HLV Mikel Arteta lập tức phác thảo kế hoạch chuyển nhượng trong hè 2023.

Arsenal mạnh tay chi tới 65 triệu bảng để có được chữ ký của Kai Havertz từ Chelsea. Song, Arsenal chưa dừng lại ở đây. Họ còn nổ bom tấn Declan Rice với giá lên tới 105 triệu bảng.

Với sự hiện diện của Rice, tuyến giữa Arsenal quá chất lượng. Lúc này, anh chính là bệ phóng để các vệ tinh xung quanh thỏa sức tỏa sáng, đồng thời mang tới sự cân bằng tốt hơn. Giới chuyên môn khẳng định Rice là cầu thủ chơi ổn định nhất từ đầu mùa.

Tất cả hãy dè chừng, đây là mùa giải của Arsenal - Bóng Đá

 Đã tới lúc Arsenal vô địch Premier League.

Pháo thủ khởi đầu mùa giải bằng cách đánh bại Man City ở Community Shield. Ở Premier League, Pháo thủ đang chễm chệ trên ngôi đầu Premier League với những bước tiến vững chắc. Tại Champions League, Arsenal giành vé đi tiếp cùng vị trí nhất bảng sau 6 năm vắng bóng.

Cựu danh thủ Graeme Souness từng nhận định: "Arsenal lẽ ra đã vô địch nếu có thêm một chút kinh nghiệm và thêm một chút niềm tin vào thời điểm khó khăn. Việc ký hợp đồng với Declan Rice sẽ giúp Arsenal lột xác."

Quả thật Arsenal đã có đủ kinh nghiệm để đua vô địch. Vẫn là bộ khung cũ nhưng được tăng cường mạnh mẽ. Quan trọng hơn, các tân binh của Arsenal đều đang hòa nhập tốt. Cá nhân Havertz sau thời gian đầu chệch choạc cũng liên tục nổ súng gần đây.

Chắc chắn bất kỳ đội bóng nào vung lần lượt 105 triệu bảng và 65 triệu bảng để chiêu mộ tân binh đều không nằm ngoài mục đích giành danh hiệu. Sẽ không còn lời biện minh nào nếu đội chủ sân Emirates lại thất bại.

Nhưng với những gì đang diễn ra, Arsenal cho thấy mùa này chính là bước ngoặt để thực sự vươn mình. Cả Premier League có lý do để dè chừng CLB thành London.

Đó là mặt trận quốc nội, còn ở Champions League, chắc chắn không đội bóng nào muốn đụng độ Arsenal ngay từ vòng 16 đội.

Tiểu Lam | 23:17 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục