Tất cả đã sai về Dani Olmo

13:18 Thứ sáu 06/09/2024

TinTheThao.com.vnThời gian qua, Barcelona thường có thói quen ký hợp đồng với các cầu thủ tấn công có giá cao và do đó, thương vụ Dani Olmo bị đặt dấu hỏi.

Khi Barcelona quyết định chi hơn 60 triệu euro cho Dani Olmo vào mùa hè này và về cơ bản là buộc phải chi nhiều hơn để đủ tiền mua cầu thủ này, thì sự phản đối bắt đầu, bao gồm cả những người hâm mộ thực sự của Barcelona.

Giới chuyên môn phân tích rằng Barcelona có điểm yếu ở vị trí cánh trái, số 6 và một vài vị trí khác trong đội hình. Vậy tại sao họ lại chi nhiều tiền như vậy cho một tiền vệ tấn công? Hơn nữa, bằng cách ký hợp đồng với Olmo, Barcelona hiểu rằng họ sẽ không thể ký hợp đồng với bất kỳ thương vụ tiềm năng nào khác.

Olmo có thể là khác biệt của Barcelona ở mùa giải này.

Vậy nên những lời chỉ trích dữ dội về vụ chuyển nhượng Olmo là có cơ sở. Nhưng tất cả hoàn hoàn sai. Cách tốt nhất để giải thích điều này là xem xét màn trình diễn của Olmo trước Real Valladolid. Nhiều người cho rằng đó chỉ là Valladolid. Nhưng cũng chính CLB này gây ra khó khăn thế nào cho Kylian Mbappe.

Olmo và Barca đã ghi 7 bàn vào lưới Valladolid trong chiến thắng 7-0 - kiểu chiến thắng mà Hansi Flick cho là có vẻ bình thường ở Bayern Munich… hoặc chính Barcelona đã thường xuyên làm được trong kỷ nguyên "MSN". Nhưng điều quan trọng là Barcelona hiện tại có cấu trúc rõ ràng, có sự lưu loát trong lối chơi, có ý tưởng và trên hết, họ có bộ não.

Olmo thực sự là bộ não thiên tài. Anh đã ghi một bàn vào lưới Valladolid và có lẽ ghi thêm 3 bàn nếu may mắn hơn. Olmo là một cầu thủ thanh lịch, chơi bóng thông minh mà Flick đã tận mắt chứng kiến ​​tại RB Leipzig.

Olmo có thể phát huy tối đa bản thân trong màu áo Barcelona, dưới sự dẫn dắt của HLV Flick.

Nếu nhìn vào số liệu thống kê của Olmo trung bình mỗi 90 phút, điều đó thật điên rồ. Anh chàng này trung bình ghi được 1,4 bàn thắng, tung ra 2,1 đường chuyền quan trọng và 4,2 lần rê bóng thành công.

Flick là một HLV tài năng và Olmo là một phần của kế hoạch vĩ đại. Anh không khác gì người cầm trịch ở giữa, mở khóa lối chơi cho những đồng đội xung quanh, tìm ra khoảng trống trước những hàng thủ chặt chẽ và biết cách thay đổi nhịp độ của trận trận đấu khi cần.

Olmo được đào tạo tại La Masia. Anh luôn biết cách để trở nên nổi bật ở các giải đấu lớn như Champions League và EURO. Và trong một đội bóng đang vận hành trơn tru như Barcelona, anh thực sự có thể tỏa sáng và chứng minh rằng bản thân xứng đáng với từng xu mà Barcelona đã bỏ ra trong mùa hè năm nay.

Mức giá cao nhưng Olmo không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Nói cách khác, NHM Barcelona hãy tin vào đôi mắt nhìn người và kiến ​​thức bóng đá của Flick.

Olmo có thể là sự khác biệt rất lớn của Barcelona trong mùa giải năm nay.

Phan Thanh Hải | 13:18 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục