Tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2015: Vẫn lo chuyện tiêu cực

10:49 Thứ năm 18/06/2015

Sáng 16-6, tại Đà Nẵng, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban trọng tài và các phòng, ban chức năng có liên quan của LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức khai mạc đợt tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2015. Tham dự đợt tập huấn có 38 giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và 46 trọng tài, trợ lý trọng tài.

Chương trình tập huấn giữa mùa giải 2015 vẫn có những nội dung quen thuộc như kiểm tra thể lực các trọng tài, trợ lý trọng tài; phổ biến những nội dung mới về luật bóng đá và rút kinh nghiệm công tác giám sát, trọng tài thông qua băng ghi hình…

Các trọng tài tham gia đợt tập huấn Ảnh: PHI HẢI

Đáng chú ý, trong buổi khai mạc đợt tập huấn vào sáng 16-6, đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng 4 – Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an, đã có những trao đổi với các giám sát, trọng tài về các vấn đề liên quan đến tiêu cực trong lĩnh vực thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Nói chuyện với các giám sát, trọng tài, ông Tam nhấn mạnh, dù công tác phòng chống tiêu cực trong bóng đá đã đạt được những kết quả rất đáng mừng, cụ thể là các vụ án liên quan đến cầu thủ mua, bán độ, tổ chức đánh bạc đã bị phanh phui từ mùa giải 2014 và đã đưa ra xét xử nhưng lãnh đạo VFF, VPF và các đội bóng cùng như đội ngũ giám sát, trọng tài không được phép lơ là.

Đại tá Lê Văn Tam cũng yêu cầu cần phải tăng cường hơn nữa công tác phối – kết hợp, trao đổi thông tin giữa C45 với VFF, VPF và đội ngũ giám sát, trọng tài, lãnh đạo các đội bóng để kiên quyết ngăn ngừa, phòng chống tiêu cực trong bóng đá Việt Nam.

Tại đợt kiểm tra thể lực cho các trọng tài vào sáng 17-6 đã có đến 5 trọng tài bị loại ở giai đoạn 2 mùa bóng năm nay, trong đó có 4 trợ lý. Danh sách cụ thể gồm: trọng tài Nguyễn Trọng Thư (Đà Nẵng) và các trợ lý: Nguyễn Anh Toàn (An Giang), Hồ Hữu Hoàng (Tiền Giang), Đặng Văn Út (TPHCM), Nguyễn Quang Hưng (Hải Phòng). Đáng tiếc nhất là trường hợp của trọng tài Nguyễn Trọng Thư – đương kim Còi vàng mùa giải 2014, khi anh bị chấn thương lưng, phải bỏ dở phần chạy sức bền xen kẽ đi bộ ở vòng thứ 5, sau khi đã vượt qua phần kiểm tra chạy tốc độ.

Các trọng tài đã vượt qua phần kiểm tra thể lực sẽ cùng với trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng (vừa được AFC kiểm tra) và tổ trọng tài FIFA gồm trọng tài Võ Minh Trí và 2 trợ lý Nguyễn Văn Hậu, Phạm Mạnh Long (đang làm nhiệm vụ tại vòng loại World Cup khu vực châu Á) được phân công làm nhiệm vụ ở lượt về V-League 2015.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục