Tăng cường tấn công trung lộ

14:23 Thứ sáu 16/08/2013

Thống kê cho thấy số những đợt tấn công trung lộ đang dần dần trở lại với La Liga. Nếu như trong mùa giải 2011/12, chỉ có đúng Barcelon có 34% số đợt tấn công xuất phát từ trung lộ thì sang đến mùa giải vừa qua, có 4 CLB vượt qua mốc 30% số lần triển khai bóng từ khu vực trung tâm (Barca 33%, Real 32%, Valladolid và Levante cùng 30%).

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Xu hướng này cho thấy các đội bóng tại La Liga đang bắt đầu tìm thấy sự cân bằng giữa những đợt tấn công trung lộ và khả năng triển khai bóng từ hai cánh. 4 đội bóng tấn công cánh nhiều nhất giải trong mùa vừa rồi là Getafe, Rayo Vallecano, Sociedad và Atletico (76% đợt tấn công của 4 CLB này xuất phát từ hai biên), lí do chủ yếu của sự khác biệt này là do cả 4 đội đều không có một tiền vệ tổ chức tầm cỡ ở giữa sân. Atletico và Sociedad cán đích ở vị trí thứ 3 và thứ 4 với nguồn sức mạnh chủ yếu ở hai biên. “Rojiblancos” có những chuyên gia đá cánh rất hiệu quả là Arda Turan, Luis Felipe bên trái cũng như Juanfran ở bên phải. Trong khi đó nguồn cảm hứng của đại diện xứ Basque, Antoine Griezmann vốn là một tiền vệ biên.

Javi Fuego, sự bổ sung chất lượng của Valencia

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè , Simeone đã nỗ lực đưa thêm một tiền vệ tổ chức về Vicente Calderon để giúp đội bóng có khả năng tấn công trung lộ tốt hơn. Một số đội bóng khác cũng ưu tiên bổ sung các tiền vệ trung tâm tốt để giảm bớt sự phụ thuộc vào những pha lên bóng từ hai cánh. Valencia có sự bổ sung đáng chú ý với Javi Fuego từ Vallecano, Levante mua Ivanschitz từ Mainz, Bilbao chiêu mộ Benat từ Betis, Betis ký hợp đồng với Juan Verdu của Espanyol… là những vụ chuyển nhượng đáng chú ý trong xu hướng này.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục