Tản mạn: Bóng đá, niềm đam mê và những bài học cho cuộc sống!

09:08 Chủ nhật 17/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đối với nhiều fans của Man Utd thì Frank Lampard là một nhân vật "phản diện" trong các trận đấu giữa MU với Chelsea. Vì anh không chỉ điều tiết nhịp độ trận đấu tốt, chơi một thứ bóng đá mà bất kì tiền vệ nào của MU cũng phải ghen tị. Ghi bàn, ghi bàn,... không những thế Frankie còn muốn ghi những bàn thắng quan trọng, quan trọng không thôi là chưa đủ mà còn phải đẹp.

Nhưng đối với những ai đã tìm hiểu kĩ về anh, ở Lampard có một đức tính mà rất nhiều các ngôi sao MU phải học tập. Đó là: không bao giờ bị dao động bởi những tin đồn từ người ngoài, đặc biệt là những tin đồn chuyển nhượng. Anh chỉ cảm ơn và hết. Còn đối với các cầu thủ trẻ, Lampard là một tấm gương sáng để các "sao mai", những cầu thủ sẽ là ngôi sao trong tương lai phải học tập. Dù đã 35 tuổi, nhưng Frankie vẫn biết cách để giữ và duy trì ngọn lửa nhiệt huyết của mình. Tại sân tập Surry của Chelsea, nhiều lúc mưa như trút, gió giật đùng đùng và toàn bộ đội một đã vào phòng thay đồ ấm áp ngồi, trừ một người, Frank Lampard. Anh vẫn đang tập chạy và sút thêm, như đã làm suốt từ những ngày đầu sự nghiệp. Còn trên sân: "ghi bàn, những bàn thắng đẹp. Tuyệt vời, số lượng bàn thắng. Danh hiệu, những chiếc cúp danh giá."

Lampard là một tấm gương sáng để các "sao mai", những cầu thủ sẽ là ngôi sao trong tương lai phải học tập.

Ở Chelsea có Lampard thì ở MU có người hùng thầm lặng Michael Carrick. Cầu thủ mang áo số 16, bất ngờ bình minh ở cái tuổi 31. Nhưng chín muộn cũng có cái hay của nó. Còn nhớ, trong trận tứ kết FA Cup mùa 2012/2013 với Chelsea mùa trước. Trong một trận đấu rệu rã của cả tập thể MU. Nhưng vẫn còn đó một điểm sáng. Đó là Carrick. Cầu thủ đã có một pha làm bóng đẳng cấp đặt Chicharito vào tư thế thoải mái, không thể không ghi bàn. Đó là một đường truyền cho thấy nhãn quan chiến thuật và khả năng đọc trận đấu rất tốt. Điều mà chỉ có những cầu thủ ở đẳng cấp cao mới có được. Anh không ghi nhiều bàn thắng cũng chẳng phải là người kiến tạo giỏi nhất mà thay vào đó là sự lặng lẽ, âm thầm như chính tính cách của mình vậy. Không lười nhác, không trốn tránh và cũng chẳng phải là gương mặt được chú ý nhiều nhất. Và Carrick, dù không quá nổi bật; nhưng vẫn cứ là một sản phẩm hoàn hảo và tốt nhất của Ferguson trong kỉ nguyên của mình tại Old Trafford. Ai cũng kêu gọi MU nên mua một tiền vệ trung tâm thuộc loại xuất sắc như Scholes thời đỉnh cao; nhưng chỉ mình Ferguson biết kích thích Michael Carrick trở thành một "top player" khi cần. Bằng những trận đấu xuất sắc, bằng khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và cả những pha phát động tấn công đẳng cấp trong một phút xuất thần nào đó.

Còn ở Tây Ban Nha vài năm trước, bên kia đại dương Wesley Sneijder, Rafael Van der Vaart và Robben đến với Madrid hoa lệ cùng rất nhiều kì vọng. Nhưng họ đều nhận chung một thất bại. Đó là câu chuyện về sự nghiệp của ba cầu thủ riêng biệt nhưng cùng một nút thắt, và họ chọn cho mình ba cách mở nút khác nhau tạo ra ba số phận. Đồng thời, đó cũng là bài học lớn cho những người vừa vấp ngã khi bước trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn. Họ đã cùng tới với giấc mơ lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ là Real Madrid – cùng ngã xuống nhưng mỗi người lại đứng dậy theo một cách khác nhau và giành được những thành công cho cá nhân mình. Rafael Van der Vaart tìm được tổ ấm và tình yêu của mình tại Hamburg, tuy không đồ sộ nhưng êm ấm và đủ đầy, Arjen Robben tại Bayern giành được sự tôn trọng mà anh xứng đáng được hưởng của người hâm mộ, và Wesley Sneijder – người trẻ tuổi nhất giống như một CEO đã trải qua đủ các thăng trầm, đảm bảo cho thành công và một tương lai còn vươn xa hơn nữa. Ai cũng mong Louis Van Gaal sẽ mang anh về MU sau những gì làm được ở World Cup 2014, để anh tận hưởng không khí bóng đá đỉnh cao một lần nữa. Còn bạn, những người vừa vấp ngã, bạn sẽ chọn số phận nào cho mình?

(Bạn đọc: Tùng Lê)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục