Tấn công cống hiến, Klopp sẽ bị Conte đánh bại?

14:20 Thứ sáu 16/09/2016

TinTheThao.com.vnTối nay, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận thư hùng giữa Chelsea và Liverpool.

Liverpool đầu mùa giải năm nay có khá nhiều thay đổi về nhân sự. Họ bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để chiêu mộ 7 tân binh, bao gồm: Sadio Mane, Joel Matip, Marko Grujic, Ragna Klavan, Loris Karius, Manninger và Georginio Wijnaldum. Nhưng ngoài Mane là thực sự thành danh thì những cầu thủ còn lại đều thuộc top “thường thường bậc trung” . Họ không đóng góp nhiều vào chuyên môn của toàn đội mà dường như chỉ cho đủ quân số.   

May cho Klopp là ông vẫn còn một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu và dư thừa khả năng sáng tạo với những Lallana, Milner, Leiva, Henderson, Coutinho,… Đương nhiên, với từng đấy nhân sự, cộng với tài năng của nhà cầm quân người Đức, “Quỷ đỏ vùng Merseyside” đã trình diễn một lối đá tấn công quyến rũ, sẵn sàng áp sát trên từng mét vuông sân cỏ, bất kể đó là sân nhà hay sân khách. Tuy nhiên, đêm nay, nếu Liverpool vẫn chơi bài cũ, vẫn lao lên tấn công và gây áp lực thì họ chứ không phải ai khác là đội chịu thiệt. 

Liverpool-2

 Liverpool vẫn chơi hay khi gặp những đội bóng lớn. Ảnh: Internet.

Bởi, thứ nhất, Chelsea không phải Arsenal – đội bóng dễ bị tổn thương bởi những pha tranh chấp và chạy đua thể lực. Đội bóng của Conte giờ đã ra dáng một đội bóng Ý. The Blues trong thời gian gần đây đá khá chậm, triển khai bóng đa phần nhờ các cầu thủ chạy cánh. Còn hai tiền vệ trụ bao gồm Kante và Matic hầu như không phải tham gia tấn công quá nhiều. Bởi vậy, khi mất bóng, đội bóng thành London vẫn có đủ thời gian và quân số để sắp đặt thế trận phòng ngự. 

Thứ hai, ở chiều ngược lại, với Matip còn mới mẻ với giải Ngoại hạng Anh, cộng thêm việc không có được một tiền trụ thực sự xuất sắc trong thời gian vừa qua, lao  lên tấn công rồi nhận hồi mã thương từ những pha nước rút thần tốc của Hazard hay Willian là kịch bản mà nhiều người đã mường tượng ra nếu Liverpool dám chơi tấn công tại Stamford Bridge. 

Như vậy, chơi cống hiến theo đúng tinh thần của bóng đá Anh là một điều mà các cổ động viên luôn hoan nghênh. Nhưng một nhà cầm quân giỏi thì điều đầu tiên là phải “biết mình biết ta”. Chelsea đang nhỉnh như The Kop về mặt con người, chơi sao cho hợp lí giờ đây phụ thuộc vào tài năng của Klopp. 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục