Tân binh Kolasinac lại "cứu" chiếc ghế... không tựa của Giáo sư

22:57 Thứ bảy 28/10/2017

TinTheThao.com.vnArsenal đã có những thời điểm khó khăn trước Swansea, nhưng sự tỏa sáng của tân binh Kolasinac đã giúp Pháo thủ ca khúc khải hoàn.

Arsenal chưa mất điểm trên sân nhà Emirates ở mùa này. Đây là cơ sở để họ dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu đối với Swansea. Tuy nhiên, Paul Clement không phải là tay vừa khi bố trí một đội hình có chiều sâu bên phần sân nhà. Họ không thèm tắc bóng mà chỉ cần đứng chắn trước mũi di chuyển của Sanchez hay Lacazette. 

Arsenal Swansea - Bóng Đá

 Kolasinac xứng đáng được chấm 10 điểm. 

Trong khi đó, hàng thủ của Arsenal vẫn luôn mắc căn bệnh cố hữu: thiếu tập trung. Dù Swansea không lên bóng nhiều, nhưng chỉ cần một sai lầm chết người là đủ để Thiên nga trắng trừng phạt đội chủ nhà.

Phút 22, Arsenal để mất bóng nguy hiểm ngay bên phần sân nhà. Abraham tận dụng ngay cơ hội đó để chọc khe thuận lợi cho Sam Clucas ghi bàn thắng mở điểm. 

Trong suốt nửa giờ đồng hồ còn lại của hiệp đấu, Pháo thủ vùng lên tấn công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội chủ nhà vừa thiếu tốc độ, vừa thiếu sự sáng tạo. Tình huống nguy hiểm nhất đến từ cú vung chân cực nhanh của Alexis Sachez, nhưng anh không thể chiến thắng cái tay của thủ thành Lukasz Fabianski. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal dâng cao đội hình và dồn ép mãnh liệt Swansea. Cuối cùng, điều CĐV Pháo thủ cần cũng đến ở phút 51. Nhận đường bóng bật ra từ tuyến hai, hậu vệ Sead Kolasinac ra chân cực căng về góc xa, kéo trận đấu quay về vạch xuất phát. 

Có bàn thắng gỡ hòa, các học trò của ông Arsene Wenger càng đá càng thanh thoát. Phút 58, một lần nữa Kolasinac khiến người ta phải nhắc đến tên mình bằng đường kiến tạo tuyệt vời để Aaron Ramsey đệm bóng tung lưới Fabianski. 

Tân binh Kolasinac lại

 Ramsey chơi khá nỗ lực trong ngày hôm nay. 

Khoảng cách đáng lí ra đã được đào sâu cho Arsenal nếu sau đó Hector Bellerin không đưa bóng chạm xà.

Đến phút 80, tiền đạo Olivier Giroud được đưa vào sân để thay cho chân sút Lacazette quá mờ nhạt trước đó. Trung vệ Rob Holding cũng được thử sức trong 10 phút cuối sau khi "thế chân" Kolasinac. 

Từ đây, Arsenal chủ động đá chậm và bảo toàn mạch trận toàn thắng trên sân nhà. Ở phía bên kia chiến tuyến, Swansea đã có những nỗ lực rất đáng ghi nhận, nhưng họ vẫn chấp nhận thất bại bởi sự chênh lệch rõ rệt về mặt đẳng cấp. 

Với đội chủ nhà, họ đã kỉ niệm trận đấu thứ 800 của ông Arsene Wenger theo một cách không thể tuyệt vời hơn với 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này cũng giúp Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 ở giải Ngoại hạng, hơn Chelsea 3 điểm (The Blues còn trận đấu muộn vào lúc 23h30). 

Chung cuộc: Arsenal 2-1 Swansea

Ghi bàn: 

Arsenal: Kolasinac 51, Ramsey 58'

Swansea: Clucas 22

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Cech, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Lacazette, Sanchez.

Swansea: Fabianski, Van der Hoorn, Fernandez, Mawson, Naughton, Ki, Fer, Carroll, Clucas, Ayew, Abraham.

Xem lại màn trình diễn của Arsenal trước Norwich giữa tuần qua:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 21:15 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục