Tân binh của Đồng Tâm Long An được ví như “thần đồng”

23:25 Thứ hai 20/05/2013

Có công lớn giúp ĐT.Long An giành được trận hòa ngay trong lần đầu góp mặt, tân binh Cleiton Franco đang gây được nhiều sự chú ý.


Trong trận ĐT.Long An gặp XM Xuân Thành Sài Gòn vừa qua, tân binh Cleiton Franco được HLV trưởng Marcelo Juleta tung vào sân ở đầu hiệp hai. Sự có mặt của Cleiton đã lập tức mang lại sức sống mới cho hàng tấn công đội bóng miền Tây Nam Bộ.

Ngay từ khi vào sân, Cleiton đã thể hiện sự hiệu quả khi khiến hàng phòng ngự XM Xuân Thành Sài Gòn đứng trước một mối đe dọa thường trực. Sau pha đánh đầu chiến thuật cho Phan Thanh Bình rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, Cleiton đã trực tiếp lập công mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐT.Long An khi chạm bóng chớp nhoáng sau pha đánh đầu của Phan Tấn Tài. Có thể nói tân binh của ĐT.Long An đã có một màn ra mắt khán giả nhà rất thành công.

Cleiton Franco sinh năm 1985, quốc tịch Brasil, cân nặng 76 kg và có chiều cao 1m93. Dù có thể hình dong dỏng cao nhưng ngạc nhiên ở chỗ sở trường của Cleiton không phải là những pha đánh đầu. Ngược lại, chính những pha đi bóng thần tốc, biến hóa khó lường và giàu chất “quái” mới là vũ khí của Cleiton.

Tiền đạo này có khả năng sử dụng thuần thục hai chân như một. Đang rê bóng bằng chân phải Cleiton có thể ngoặt qua chân trái để dứt điểm và ngược lại. Thường dùng chân trái nhiêu hơn khi xử lý kỹ thuật nhưng khả năng dứt điểm bằng chân phải của Cleiton cũng rất cừ.

Cleiton ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội

Điều thú vị là do có ngoại hình giống thần đồng bóng đá Nigeria một thời Nwankwo Kanu nên Cleiton được đồng đội đặt cho biệt danh là “Kanu” và ở ĐT.Long An anh cũng được gọi như vậy. Cleiton đã từng một thời để đuôi tóc phía sau cho giống là một “truyền nhân” của thần đồng Kwankwo Kanu, và nhìn cầu thủ này không khác gì là mấy so với Kanu “thật”. Tuy nhiên, khi đến với ĐT.Long An thì Ceiton đã không còn để “mốt” tóc này.

Trước khi đến với ĐT.Long An ở nửa cuối mùa giải này, Cleiton Franco từng thi đấu tại giải hạng Nhất Ecuardo (2012), giải Serie C của Brasil (2011) và giải hạng Nhất Ukraine (2010).

Hải Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục