Tân binh của Chelsea, Omari Kellyman là ai?

17:11 Thứ hai 01/07/2024

Trang Goal giới thiệu hành trình sự nghiệp của Omari Kellyman, tân binh thứ 3 của Chelsea trong mùa hè 2024.

Câu lạc bộ Chelsea một lần nữa khiến nhiều người phải chú ý khi họ vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 19 triệu bảng với cầu thủ 18 tuổi đầy triển vọng của Aston Villa, Omari Kellyman.

Trong bối cảnh, The Blues có nguy cơ nghiêm trọng vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR) nên Kellyman được ký hợp đồng chỉ đơn giản là để giúp họ cân bằng sổ sách. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì Kellyman vẫn đủ tài năng để góp mặt trong đội hình một của Chelsea trong mùa giải tới. Vậy tân binh tuổi teen mới nhất của họ là ai?

Omari Kellyman ký hợp đồng 6 năm với Chelsea.

Kellyman có mẹ là người Bắc Ireland và cha là người Jamaica sinh năm 2005. Anh gia nhập học viện của đội bóng địa phương Derby County khi mới 6 tuổi và ngay lập tức được xếp vào đội lớn hơn anh 2 tuổi. Sau khi giành được một suất trong đội U18 khi mới 16 tuổi, Kellyman thậm chí còn được HLV Wayne Rooney điền tên vào danh sách thi đấu ở trận gặp Bournemouth tại Championship vào tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, Aston Villa đã tận dụng tình hình tài chính bấp bênh của Derby County để ký hợp đồng với Kellyman vào tháng 9/2022 sau khi trả khoản bồi thường 600.000 bảng Anh.

Sau khi chuyển tới sân Villa Park, Kellyman nhanh chóng được thăng hạng từ U18 lên U21 và anh đã được đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League 2 sau khi đóng góp 5 bàn thắng chỉ sau 3 trận, trong đó có 1 bàn thắng và 2 pha kiến ​​tạo vào lưới U21 Sunderland.

Với thành tích ấn tượng như vậy, cầu thủ 18 tuổi được HLV Unai Emery triệu tập vào đội hình tham dự trận giao hữu với Bristol Rovers trong kỳ nghỉ quốc tế. Kể từ thời điểm đó, sự nghiệp của Kellyman thăng tiến nhanh chóng khi có trận ra mắt chuyên nghiệp ở lượt về vòng loại Europa Conference League với Hibernian vào tháng 8/2023 và đóng góp một pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 3-0.

Tuy nhiên, trong mùa giải 2023/24, Kellyman vẫn tiếp tục thi đấu ở Premier League 2 dù thường xuyên được gọi vào đội một của Emery mà không được vào sân. Bất chấp những thành tích cũng như kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế nhưng chừng đó vẫn đủ thu hút sự chú ý của Chelsea.

Còn ở cấp độ đội tuyển Quốc gia, Kellyman quyết định chọn theo đuổi sự nghiệp với đội tuyển Anh vào tháng 9 năm 2023, mặc dù từng đại diện cho U17 và U18 Bắc Ireland. Anh đã có 7 lần ra sân cho cấp độ trẻ của Tam sư và đã được gọi vào đội U20 vào đầu mùa hè này.

Omari Kellyman sinh năm 2005.

Kellyman được nhiều người so sánh với cựu cầu thủ của Chelsea là Kai Havertz với khả năng hoạt động xuyên tuyến bằng sức mạnh và kỹ thuật để giữ bóng hoặc ở vị trí ưa thích là tiền vệ tấn công. Có thông tin cho rằng Kellyman sẽ góp mặt trong đội một của tân HLV Enzo Maresca nhưng sẽ có nhiều nghi ngờ về khả năng tham gia do còn thiếu kinh nghiệm.

Tuy nhiên, tiền vệ tấn công 18 tuổi có khả năng tạo ấn tượng ở giai đoạn đầu của Conference League như những gì anh từng thể hiện ở Villa. Cho dù tương lai lâu dài của anh không nằm ở Chelsea nhưng mùa giải này có thể là bàn đạp cho phần còn lại của sự nghiệp nếu gây được sự chú ý.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 17:11 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục