Tân binh Brazil bùng nổ, sao trẻ 16 tuổi ghi bàn; HAGL đè bẹp Quảng Nam

19:08 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnTrong ngày mà Marciel da Silva bùng nổ dữ dội, HAGL đã có khởi đầu như mơ khi đè bẹp Quảng Nam tại vòng 1 V.League 2024/2025.

Trước trận ra quân tại V.League 2024/2025, CLB HAGL đã trải qua giai đoạn chuẩn bị hoàn hảo khi thắng 6 trên 8 trận giao hữu. Họ có chuyện tập huấn trên đất Thái Lan và vô địch giải tứ hùng tại TP.HCM. Tuy vậy, việc sử dụng lực lượng trẻ ở mùa giải này khiến người ta đặt ra câu hỏi về sức mạnh của đội bóng Phố Núi.

Làm khách trước Quảng Nam cũng có nhiều biến động trước mùa giải, đoàn quân của GĐKT Vũ Tiến Thành tung ra đội hình với một số gương mặt trẻ như thủ môn Trần Trung Kiên, Trần Bảo Toàn, Phạm Lý Đức hay Phan Du Học theo sơ đồ 4-2-3-1. Người chơi cao nhất trên hàng công là Jeferson Elias. Đáng chú ý, tiền vệ Trần Minh Vương không ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, đội chủ nhà bố trí sơ đồ 3-5-2, sử dụng bộ đôi Hoàng Vũ Samson cùng Atshimene trên hàng tiền đạo.

Tân binh Marciel tỏa sáng rực rỡ trong màu áo HAGL trước Quảng Nam.

Chủ động cầm bóng từ đầu trận, HAGL sớm mở tỷ số ngay phút thứ 4 khi Marciel băng cắt và dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau đường chuyền ngang của Trần Bảo Toàn. Đội bóng Phố Núi tự tin kiểm soát thế trận và tổ chức các đợt tấn công dồn ép đối thủ. Trong 20 phút đầu tiên, Hổ Bi-Rai cầm bóng đến 78%.

Ở quãng thời gian tiếp theo, Quảng Nam dần tìm lại nhịp điệu chơi. Họ chủ yếu thực hiện các bài tấn công ở 2 biên rồi treo bóng vào trong vòng cấm để Hoàng Vũ Samson cùng Atshimene độc lập tác chiến. Dẫu vậy, những pha dứt điểm của đội chủ nhà lại không mấy nguy hiểm. Về cuối hiệp 1, HAGL chủ động phòng ngự chặt chẽ và tổ chức phản công khi có cơ hội. Đến phút bù giờ thứ 4, trong pha phạt góc, Marciel bật lên đánh đầu rất căng, Châu Ngọc Quang đánh đầu nối cận thành tạo ra cách biệt 2 bàn cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn gây sức ép dữ dội về phía khung thành thủ môn Trần Trung Kiên. Việc quá dâng cao khiến Quảng Nam hở sườn và phải trả giá ở phút 57. Sau một tình huống phản công, Trần Bảo Toàn tạt bóng như đặt để Marciel nâng tỷ số lên 3-0 cho HAGL.

Trần Gia Bảo ghi bàn cho HAGL khi mới 16 tuổi. Ảnh: HAGL

Trong quãng thời gian còn lại, đội bóng của bầu Đức dường như đã hài lòng về kết quả khi đưa ra nhiều sự thay đổi người và chủ động chơi chậm. Trong khi đó, Quảng Nam cho thấy sự bế tắc và thiếu may mắn ở khâu tấn công.

Phút 90+5, cầu thủ trẻ 16 tuổi Trần Gia Bảo sau khi được tung vào sân đã có cú đá bồi thành bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách. HAGL giành 3 điểm trọn vẹn để có khởi đầu như mơ tại V.League 2024/2025.

Tỷ số chung cuộc: Quảng Nam 0-4 HAGL.

Ghi bàn: Marciel (4', 57'), Ngọc Quang (45+4'), Gia Bảo (90+5').

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Quảng Nam vs HAGL. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 19:08 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục