Tân binh 60 triệu euro của PSG có gì đặc biệt?

13:07 Thứ sáu 21/07/2023

Paris Saint-Germain đã phải chi ra đến 60 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ phòng ngự Manuel Ugarte từ Sporting Lisbon. Cầu thủ người Uruguay trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 6 trong lịch sử Les Parisiens.

 

Trong quá khứ, chỉ có Neymar (222 triệu euro), Kylian Mbappe (180 triệu euro), Achraf Hakimi (68 triệu euro), Edinson Cavani (64.5 triệu euro) và Angel Di Maria (63 triệu euro) là có mức phí chuyển nhượng cao hơn Manuel Ugarte. Tại Parc des Princes, tuyển thủ quốc gia Uruguay được hưởng mức lương sau thuế là 3 triệu euro/mùa.

 - Bóng Đá

 Ở tuổi 22, Ugarte được định giá 60 triệu euro.

Không nói ra thì tất cả đều hiểu rằng Manuel Ugarte được kỳ vọng lớn như thế nào, trong bối cảnh Paris Saint-Germain đang thực hiện cuộc cải tổ rầm rộ dưới triều đại tân huấn luyện viên Luis Enrique, đặc biệt là nhiệm vụ trọng yếu nâng cấp tuyến giữa. Vậy thì Ugarte có điều gì đặc biệt khiến đội bóng thủ đô nước Pháp mê mẩn?

Trước khi đến Sporting Lisbon vào tháng 08/2021, Manuel Ugarte từng khoác áo Famalicao ở mùa 2020/21 và nhanh chóng vươn lên trở thành tiền vệ phòng ngự hàng đầu tại Primeira Liga. Mùa này, dù Sporting Lisbon chỉ về đích ở vị trí thứ 4 tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, song cá nhân Ugarte vẫn có những màn trình diễn ấn tượng.

Tuyển thủ quốc gia Uruguay ra sân tất thảy 31 trận (28 lần đá chính), với tổng số phút là 2.368. Trong mỗi 90 phút, cầu thủ này thực hiện 0.6 cú sút, chạm bóng 67.6 lần, tung ra 46.7 đường chuyền (tỉ lệ chính xác 92%), tạo được 0.5 key pass, có 1.3 pha rê bóng (63%), 3.9 cú tắc bóng, 1.8 lần đánh chặn, 1.8 lần thu hồi bóng, 6.9 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.6 lần không chiến thành công.

Đặc biệt, các thông số liên quan đến chuyền bóng, rê bóng, tắc bóng, đánh chặn và thu hồi bóng của Ugarte luôn thuộc hàng cao nhất tại Primeira Liga. Dưới thời huấn luyện viên Ruben Amorim, Sporting thường vận hành hệ thống 3-4-3, trong đó cầu thủ này thường đá cặp tiền vệ trung tâm với Pote (hoặc Hidemasa Morita).

 - Bóng Đá

 Manuel thuộc tuýp tiền vệ phòng ngự hiện đại.

Về lý thuyết, Manuel Ugarte là một tiền vệ phòng ngự. Tuy vậy, anh không phải thuộc tuýp cổ điển, chỉ chăm chăm việc đánh chặn và hỗ trợ phòng thủ. Ngược lại, cầu thủ này di chuyển rất linh hoạt, quán xuyến cả khu trung tuyến và rất hiệu quả trong việc điều tiết trận đấu. Kỹ năng chuyền bóng thượng hạng từ các quả chuyền đoạn ngắn hay phất dài vượt tuyến luôn đảm bảo độ chuẩn xác và mang tính đột biến cao.

Cần biết rằng, huấn luyện viên Luis Enrique rất chuộng những tiền vệ phòng ngự hiện đại, có khả năng làm chủ khu trung tuyến theo kiểu Sergio Busquets thời ông còn dẫn dắt Barcelona. Và với những phẩm chất nêu trên, Ugarte hoàn toàn có thể đáp ứng các yêu cầu mà ông thầy người Tây Ban Nha đề ra.

Manuel Ugarte được kỳ vọng sẽ hợp cùng Marco Verratti tạo nên trục xương sống vững chắc cho Les Parisiens trên hành trình chinh phục các danh hiệu lớn mùa giải tới, đặc biệt là giấc mơ Champions League.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:09 21/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục