Tâm sự Hải Phòng: Khát khao chiến thắng

14:32 Thứ sáu 17/02/2012

Đã 5 vòng đấu của V-League 2012 trôi qua, V.Hải Phòng (V.HP) đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng với thành tích bết bát nhất chưa từng có. Những trận bóng buồn tẻ, những đôi chân của các cầu thủ thiếu sức mạnh, tinh thần thi đấu èo uột, chỉ có CĐV là vẫn vậy, nhiệt tình, máu lửa, đầy ắp tình thương với đội bóng quê hương.

Thay tướng… đã thay rồi, bổ sung thêm cầu thủ… cũng bổ sung rồi, nhưng V.HP bây giờ như một chiếc áo vá chằng vá đụp, không hẳn là xấu nhưng cũng không đẹp mắt chút nào. Khi HLV Lê Thụy Hải nhận lời dẫn dắt đội bóng V.HP, lúc đó người hâm mộ bóng đá Hải Phòng tràn đầy niềm tin nơi ông, hy vọng ông sẽ là người vực lại tinh thần thi đấu, gây dựng lại một đội bóng từng là á quân của V-League.

Nhưng 2 trận ông về cầm quân là 2 trận V.HP thua bạc nhược trước Sài Gòn FC và V.NB, không những không có một bàn thắng nào mà còn để lọt lưới tới 6 bàn thua. Cũng chẳng thể trách được ông Hải khi mà V.HP đang như một con tàu rỉ sét và nếu muốn nó ra khơi chiến đấu với những con tàu khác thì trước hết ông cần phải bảo trì lại những bộ phận hư hại rồi muốn điều khiển nó đi như thế nào thì mới được.

CĐV Hải Phòng vẫn đang khát khao chờ mong chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa bóng năm nay

Ông Hải nói ông cần thời gian để hiểu hơn về đội bóng cũngnhư để củng cố lại đội hình, nhưng hiện nay V.HP đang ở tình trạng nước sôi lửabỏng rồi, người hâm mộ bóng đá Hải Phòng liệu có còn đủ niềm tin và tình yêu với đội bóng nếu lại có thêm một trận thua nữa trên chính thánh địa Lạch Tray hay không ?

5 vòng đấu không có nổi một trận thắng, dường như áp lực tâm lý đang khiến đôi chân của các cầu thủ nặng nề, lúc này đây, một trận thắng có thể mang đến rất nhiều ý nghĩa. Giờ đây khi mục tiêu đề ra cứ giảm dần qua từng vòng đấu thì trên khán đài, CĐV thay vì hô hào “Hải Phòng vô địch”, chỉ mong sao “Hải Phòng chiến thắng”.

Chủ Nhật này (ngày 19/2/2012), V.HP sẽ tiếp K.KH trên sân nhà, chảo lửa LạchTray với hàng vạn khán giả lại một lần nữa là nguồn năng lượng vô giá tiếp sức cho đội chủ nhà thi đấu. Ở vòng đấu thứ 6 này V.HP chỉ còn cửa thắng mới mong thay đổi cục diện.

Muốn thắng các cầu thủ phải dốc toàn bộ sức lực ra thi đấu, đó là điều mà CĐV mong muốn được nhìn thấy nhất lúc này. Để kết lại bài viết này, tôi xin mượn lời của một CĐV Hải Phòng mà tôi rất tâm đắc: “Hãy nắm tay nhau và nhìn về một hướng, nghiến răng mà đá, không phải chỉ vì 3 điểm mà còn vì niềm tin của hàng vạn người hâm mộ bóng đá Hải Phòng, bây giờ chính tình yêu cuồng nhiệt của CĐV là niềm tự hào duy nhất của bóng đá đất Cảng, hãy để chúng tôi sẽ lại được tự hào về đội bóng đất Cảng.

Tác giả bài viết

Tình yêu thì có thừa nhưng niềm tin cũng có hạn, 2 trận dưới thánh đường Lạch Tray là cơ hội cuối để tìm lại ánh ban mai. Chúng tôi chưa bao giờ để các bạn phải cô đơn trên bất kỳ sân đấu nào, vậy đừng để niềm tin bị đánh cắp tại chính Lạch Tray.

Dẫu lực lượng và chuyên môn còn hạn chế, hãy thi đấu bằng tinh thần bất khuất của mảnh đất các bạn đang mang sắc áo trên người. Chờ câu trả lời của các bạn chiều Chủ Nhật tới”.

 
Phạm Thị Hương Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục